ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษไมเคิล โอเว่น เชื่อว่าทีมปีศาจแดงกำลังกลับมาทวงความยิ่งใหญ่
ไมเคิล โอเว่น

ไมเคิล โอเว่น

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในเส้นทางของการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังอังกฤษอีกครั้ง


ทีมปีศาจแดงของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่แพ้ใครรวม 11 นัดติดต่อกัน ก่อนที่ฟุตบอลจะหยุดชะงักจากการแพร่ระบาดทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 และจากฟอร์มแบบนี้ โอเว่น เชื่อว่า ยูไนเต็ด อยู่ในเส้นทางของการกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดที่ห่างหายไปนานกว่า 7 ปีหรือนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือปี 2013
“ผมคิดว่า จากการที่ฟุตบอลหยุดเตะตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดน่าจะเป็นทีมที่อยากเล่นต่อ เพราะพวกเขากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก แฟร์นันเดสเซ็นสัญญาเข้ามา เขาคือการเซ็นสัญญาที่วิเศษ ป๊อกบาก็กำลังจะกลับมาลงสนามได้ การพักเบรคนี้ส่งผลดีต่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด เช่นกัน เขาจะหายเจ็บกลับมาอีกคน”
“และทันใดนั้น คุณมองดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสิ่งที่ผมจะพูดเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้พูดมานานหลายปี แต่คุณกำลังมองดูทีมๆ นี้พร้อมความคิดว่า – ว้าว พวกเขากำลังกลับมาแล้ว – พวกเขาลงทุนมหาศาลกับแนวรับ พวกเขายังมีหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก อนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มดูสดใส นี่เป็นสิ่งที่ผมไม่ได้พูดมานาน”
ไมเคิล โอเว่น เป็นหนึ่งในนักวิจารณ์หลายคนที่กังขาความสามารถของโซลชา แต่จากฟอร์มที่เปลี่ยนไปของปีศาจแดง ทำให้ โอเว่น คิดแตกต่างไปจากเดิม
“ผมต้องยอมรับว่าในช่วงต้นฤดูกาล คุณมีความสงสัยเกี่ยวกับการแต่งตั้งโซลชา เพราะคุณไม่เห็นว่าพวกเขามีพัฒนาการอะไรเลย แต่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาก่อนที่ฤดูกาลจะหยุดชะงักลง ผมเริ่มคิดว่าเขากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องและกำลังสร้างทีมที่พวกเขาไม่มีมานานหลายปี”