ข่าวฟุตบอล“ไบรอัน บร็อบบี้” หอกอาแจ็กซ์ รับอยากค้าแข้งผีแม้เคยปัดดีล
ไบรอัน บร็อบบี้

ไบรอัน บร็อบบี้ ยอมรับว่าเขาอยากลงสนามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต แม้จะเคยปฏิเสธข้อเสนอมาก่อนหน้านี้

ไบรอัน บร็อบบี้ กองหน้าของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับว่าเขาอยากลงสนามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต แม้จะเคยปฏิเสธข้อเสนอที่ เอริค เทน ฮาก ทาบทามมาก่อนหน้านี้ถึง 2 ครั้ง

โดยหัวหอกวัย 22 ปี ได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่กับ อาแจ็กซ์ ในสมัยที่ เทน ฮาก ยังเป็นกุนซือ ในปี 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ปีศาจแดง แต่สุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าสโมสรต่างประเทศที่เขาอยากลงสนามให้ มีทีมใดบ้าง บร็อบบี้ ตอบว่า “เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน”

นอกจากนี้ บร็อบบี้ ยังยอมรับว่าเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอที่จะไปค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตอนนี้เขาย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่เขาอยากร่วมทีม อาแจ็กซ์ อีกครั้ง

“เอริค เทน ฮาก โทรหาผม และบอกว่าที่ ยูไนเต็ด เอเย่นต์ของผมจะได้รับเงินหลายล้านยูโร และผมสามารถได้รับค่าเหนื่อยมากขึ้นหลายเท่าจากที่รับอยู่กับ อาแจ็กซ์ แต่การตัดสินใจของเราชัดเจน เราอยากกลับไป อาแจ็กซ์”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัวผม แต่ผมยืนกรานที่จะกลับไป อาแจ็กซ์ เพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น โฆเซ่ ฟอร์เตส โรดริเกวซ เอเย่นต์ของผมถึงกับยอมสละสิทธิ์ในบางเรื่องจากเงื่อนไขการขาย” บร็อบบี้ กล่าว