ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยเบฟฯ เผยเส้นทางสู่ความสำเร็จ ของเยาวชนผู้มีฝัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ”
ช้าง จูเนียร์ คัพ
ช้าง จูเนียร์ คัพ

หากพูดถึง “ฟุตบอล” คงเป็นความฝันของใครหลายๆคนที่จะมีโอกาสได้สัมผัสกับเวทีการแข่งขันที่มีมนต์ขลัง และรวบรวมเหล่านักเตะชื่อดังของโลกไว้ที่นี่ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” เช่นเดียวกับเหล่าแข้งเยาวชนจากทั่วประเทศกว่า 200 ทีมที่ออกไล่ตามความฝันกับการแข่งขัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ” การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี ที่มีรางวัลเป็นตั๋วบินลัดฟ้าสู่ต้นกำเนิดลูกหนัง ประเทศอังกฤษ

ในปีนี้เป็นปีที่ 5 ของการแข่งขันซึ่งมีสโมสรและอะคาเดมีชั้นนำมาเข้าร่วมเช่นเคย สุดท้ายจากการเดินทางตั้งแต่รอบคัดเลือกจนถึงนัดชิงชนะเลิศกว่าครึ่งปี “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี สามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองของตัวเองไปครอง และทำสถิติไม่เสียประตูเลยแม้แต่ประตูเดียวตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย เก็บกระเป๋าเตรียมเดินทางเยือนประเทศอังกฤษได้สำเร็จ

ซึ่ง “ช้าง จูเนียร์ คัพ : แชมเปียนส์ ทริป” ในครั้งนี้ได้ออกเดินทางไปเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยเริ่มทริปกันด้วยประสบการณ์ที่มีเงินอย่างเดียวก็หาซื้อได้ยากกับการแข่งขันสุดคลาสสิค ระหว่างคู่ปรับตลอดกาล ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้การแข่งขันจะไม่เดือดสมชื่อ แต่น้องๆก็ซึมซับบรรยากาศของการแข่งขันกันไปแบบเต็มอิ่ม ก่อนจะเริ่มเข้าโปรแกรมการฝึกจากสต๊าฟโค้ชจากเอฟเวอร์ตัน ที่ฟินช์ ฟาร์ม สนามซ้อมของท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่มีนักเตะชุดใหญ่ซ้อมอยู่ข้างๆเพียงแค่อาคารกั้นกลาง ซึ่ง อารอน เลนน่อน, แอชลีย์ วิลเลียม, รอสส์ บาร์คลีย์ และไมเคิล คีน เหล่าสตาร์ของเอฟเวอร์ตันแวะมาทักทาย ถ่ายรูป และแจกลายเซนต์กันอย่างเป็นกันเอง

หลังจากได้รับการติวเข้มจากสต๊าฟโค้ชของเอฟเวอร์ตันแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวลับแข้งของเจ้าหนูจากเมืองไทย โดยโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 3 แมตช์ ในนัดแรกพบกับแชมป์จากลีกเวลส์ เดอะ นิว เซนต์ ประเดิมด้วยชัยชนะ 2-1 ส่วนในนัดที่สองพบกับชรูวส์บิวรี ทาวน์ อะคาเดมีจากสโมสรลีกวัน ก็ยังเอาชนะไปได้ 1-0 ก่อนปิดท้ายกับเจ้าถิ่นเอฟเวอร์ตัน ซึ่งในนัดนี้ระเบิดฟอร์มเอาชนะขาดลอย 5-0 ได้รับคำชมและคำแนะนำดีๆจากเหล่าสต๊าฟโค้ชเมืองผู้ดีมากมาย

และปิดทริปด้วยการชมเกมการแข่งขันที่รวบรวมยอดทีมจากยุโรป “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ระหว่างแมนฯ ซิตี้ พบกับ นาโปลี พร้อมเยี่ยมชมโรงละครแห่งความฝัน “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” และ “สแตมฟอร์ด บริดจ์” รังเหย้าของเชลซี ก่อนจะลากลับสู่เมืองไทยยังมีโอกาสได้เที่ยวชมเมืองลอนดอน โดยแวะตามสถานที่สำคัญต่างๆทั้ง พระราชวังบัคกิงแฮม ปราสาทวอร์วิค และลอนดอน อาย ทั้งหมดนี้นับเป็นของรางวัลที่หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั่วประเทศไทยที่มีความฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ ออกมาท้าทายและเดินหาเส้นทางที่จะนำตนเองไปสู่ฝันที่ตั้งไว้ให้ได้ สำหรับ “ช้าง จูเนียร์ คัพ” ในปีหน้ากลับมาอย่างแน่นอนน้องๆคนไหนสนใจเตรียมตัวไว้ได้เลย

ขอบคุณและภาพจาก ThaiBev ThaiTalent