ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยลีก เชิญทีมที่มีลุ้นแชมป์ T3 อบรมคลับ ไลเซนซิง
ไทยลีก
ไทยลีก
ไทยลีก

บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการอบรม คลับ ไลเซนซิง ให้แก่สโมสรใน ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) ที่มีโอกาสเลื่อนชั้นสู่ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ในฤดูกาล 2019

โดยการอบรมดังกล่าว นำโดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน, เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน และผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และวิทยากรจากบริษัท ไทยลีก จำกัด

พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรจาก ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) ได่แก่ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด, อยุธยา ยูไนเต็ด, แพร่ ยูไนเต็ด, ลำพูน วอร์ริเออร์, ตรัง เอฟซี, เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด, นรา ยูไนเต็ด, บ้านบึง เอฟซี และ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด เข้าร่วม

ซึ่งทางด้านของ กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า “การอบรมครั้งนี้ เราได้เชิญทีมที่มีลุ้นแชมป์ ออมสิน ลีก โปร หรือ ไทยลีก 3 ทั้งโซนบนและโซนล่างมาให้ความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมในเลื่อนชั้นสู่ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า”

“ในปีนี้เราอยากให้ทีมที่มีโอกาสเลื่อนชั้น ได้มีเวลาในการเตรียมตัวมากขึ้น เพื่อสามารถทำได้ทันเวลาและตามมาตรฐานที่เอเอฟซีกำหนด”

“เนื่องจากในเดือนกันยายน จะมีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศ ซึ่งเป็นการนำแชมป์โซนบนและล่างมาแข่งขันกัน เพื่อหาอันดับ 1 และอันดับ 2 ส่วนรองแชมป์ของ 2 โซนจะเตะเพลย์ออฟกันเพื่อหาอันดับ 3 เลื่อนชั้น แต่หากทีมใดทีมหนึ่งไม่ผ่านคลับ ไลเซนซิ่ง ก็จะมีการพิจารณาทีมอันดับ 4 หรือ 5 ที่ทำได้ตามมาตรฐานคลับ ไลเซนซิง ของเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ทำการเลื่อนชั้นแทนต่อไป”

สำหรับการอบรมจะมีจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561