ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยลีก ชี้ฟุตบอลไทยพัฒนาได้ทุกฝ่ายทุกทีมต้องให้ความร่วมมือ
วรงค์ ทิวทัศน์
วรงค์ ทิวทัศน์

วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ชี้ว่าแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลไทย 20 ปี ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร๋ร่วมมือกันจัดทำขึ้นมานั้นจะเกิดเป็นรูปธรรมไม่ได้ หากไม่เกิดความร่วมมือจากทุกฝ่าย

โดยแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลไทยระยะยาวฉบับนี้ได้ใช้เวลาทั้งหมด 1 ปีเต็มในการเขียน หลังจากมีการจัดตั้งสภาฟุตบอลปฏิรูปอันประกอบไปด้วยบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการฟุตบอลไทย ตัวแทนสโมสรฟุตบอลไทยลีก แฟนบอล รวมถึงสื่อมวลชน และได้มีการประชุมหารือกัน 3 ครั้ง ตลอดจนมีการทำวิจัยและเก็บข้อมูลจากแนวทางของสมาคมฟุตบอลทั่วโลก จนเกิดแผนแม่บทดังกล่าว และได้มีการส่งมอบให้กับสโมสรสมาชิกเป็นที่เรียบร้อย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่ง วรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวว่า “สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 และมีการส่งมอบแผนแม่บทการพัฒนาฟุตบอลระยะยาวให้กับสโมสรที่เข้าประชุม ซึ่งการพัฒนาฟุตบอลไทย ทุกคนต้องร่วมมือกันจึงจะประสบความสำเร็จ”

“และนิมิตหมายที่ดีในการช่วยเหลือกันก็ได้เกิดขึ้นแล้วในกรณีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงทำให้มีการร้องขอปรับเปลี่ยนโปรแกรม เพื่อให้เกิดความพร้อมในการแข่งขันรายการฟุตบอลถ้วยเอเชีย ซึ่งได้มีการตอบรับอย่างดีจาก 3 สโมสรทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด และ โปลิศ เทโร เอฟซี”

“ทางฝ่ายจัดการแข่งขันต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หวังว่าในอนาคตสโมสรอื่นๆ ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย จะได้รับความร่วมมือเช่นนี้ต่อไป”

สำหรับในสัปดาห์นี้ทางสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้ นำเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee มาใช้ในเกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 25 เมษายน 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต เอชดี 1 และทรูสปอร์ต ช่อง 358

โปรแกรมการแข่งขันและการถ่ายทอดสดฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 12 มีดังนี้

วันพุธที่ 25 เมษายน 2561

เวลา 17.45 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต เอชดี 2
เวลา 17.45 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม  ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนาม เทศบาลหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต 7
เวลา 18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทางทรูวิชั่น 445
เวลา 19.00 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต 6
เวลา 19.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต เอชดี 1 และทรูสปอร์ต ช่อง 358
เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต เอชดี 3
เวลา 20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต เอชดี 2
เวลา 20.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ต 2