ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไทยยูเนี่ยน ประกาศโยกสนามแข่งเกมลีกที่จะพบ บีจี ปทุม 7 เม.ย.นี้
ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี
ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี

ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี สโมสรดังแห่งศึกไทยลีก 2 ประกาศโยกย้ายสนามแข่งขันในเกมลีกที่จะพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 เมษายน นี้

โดยจากเดิมจะเล่นกันที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร และจะย้ายไปเล่นกันที่ ลีโอ สเตเดียม เนื่องจากสภาพสนามไม่พร้อมใช้งาน ด้าน “สำเภาผยอง” ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ออกแถลงการณ์ผ่านทางแฟนเพจอย่างทางการถึงการปรับโปรแกรมเตะ โดยมีใจความว่า

“สโมสร ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ได้รับหนังสือเตือนจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด จำนวน 2 ครั้ง ถึงสภาพสนามการแข่งขัน สภาพหญ้าที่ไม่ปกคลุมสนามและพื้นผิวของสนามไม่ราบเรียบ ไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ จึงมีหนังสือให้สโมสร ปรับปรุงแก้ไข ให้ดีขึ้น”

“ทางสโมสรก็ได้แก้ไขในบ้างส่วน เนื่องจากเมื่อแก้ไขไปแล้ว สนามไม่ได้ถูกพักใช้งานตามระยะเวลาที่สมควร จึงทำให้สนามแข่งขันกลับมาเสียหายเหมืนเดิม เพราะสโมสรไม่มีอำนาจดูแลและปิดสนามได้”

“ทำให้สโมสรจึงหาทางออกและได้รับคำแนะนำจากบริษัทไทยลีก ใช้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปรับโปรแกรมที่จะต้องเล่นทีมเหย้า สลับเป็นทีมเยือน ในการพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 เมษายน 62 โดยไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี จะเป็นทีมเยือนก่อน ทำให้จะมีเวลาพักใช้สนามประมาณ 3 สัปดาห์”

“พร้อมกับแผนปรับปรุง ซึ่งสโมสหวังว่าสนามจะดีขึ้น และเป็นไปตามระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยถ้าหากสโมสร ไม่สามารถแก้ไขได้ สโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี อาจต้องไปเช่าสนามอื่น เพื่อใช้ในการแข่งขันก่อน จนกว่าสภาพสนามจะพร้อมการใช้งาน”

“ดังนั้นสโมสร ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี จึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ช่วยงดใช้สนามในช่วงปรับสนามและรอหญ้าฟื้นตัว”