ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษได้เวลาแยกย้าย จิ้งจอกสยาม คอนเฟิร์ม ฮูธ อำลาทีมจบซีซั่นนี้
โรเบิร์ต ฮูธ
 

โรเบิร์ต ฮูธ

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการประกาศยืนยันแล้วว่า โรเบิร์ต ฮูธ กองหลังชุดที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก จะอำลาสโมสรเมื่อหมดสัญญาในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้

โรเบิร์ต ฮูธ นับเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในชุดที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015/16 โดยได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเกือบทุกนัด หายไปแค่ 3 นัดเท่านั้นเอง

อาการบาดเจ็บทำให้ ฮูธ ต้องอดลงสนามให้กับทีมในการคุมทีมของ โคลด ปูแอล ในฤดูกาลนี้และ เลสเตอร์ เองก็ไม่ได้ยื่นข้อเสนอทำการต่อสัญญาใหม่ให้กับตัวเขา ทำให้เขาจะต้องอำลาทีมเมื่อถึงตอนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

“มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆที่ผมใช้ประสบการณ์ของ โรเบิร์ต ฮูธ ไม่ได้ภายในฤดูกาลนี้เพราะเขานั้นได้มีอาการบาดเจ็บ” ปูแอล กล่าว

“เขาเป็นแข้งที่วิเศษและเขานั้นมีอิทธิพลต่อทีม และผมขอขอบคุณในเรื่องนี้”

“ผมก็ขอยินดีกับความสำเร็จในทุกๆอย่างที่เขานั้นได้มีจากการเป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้”

โรเบิร์ต ฮูธ ย้ายมาจาก ชาลเก้ ด้วยสัญญายืมตัวภายในเดือนมกราคมปี 2015 แล้วเขาก็รับบทบาทสำคัญในการพาให้ทีม เลสเตอร์ ซิตี้ รอดจากการตกชั้น พรีเมียร์ลีก อย่างหวุดหวิด

ฮูธ เคยผ่านการเป็นแชมป์ลีกกับ เชลซี มาแล้ว 2 สมัย เขาก็ได้ทำการตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรกับ เลสเตอร์ และยังเป็นนักเตะคนสำคัญในตอนที่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เข้ามาคุมทีมจนพงาดพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ