ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโรเบิร์ตสัน เผย ไม่สนเรื่องสถิติขอโฟกัสแค่แชมป์พรีเมียร์
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พลู ได้ออกมาบอกว่า ทีมเขาไม่ได้สนใจเรื่องสถิติในตอนนี้เลย โฟกัสอย่างเดียวก็คือเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

โดยในตอนนี้ ลิเวอร์พลู นั้นมีคะแนนนำห่างอันดับ 2 ถึง 14 แต้ม และเก็บชัยชนะมาแล้ว  20 จาก 21 เกมในลีกฤดูกาลนี้  เป็นการออกสตาร์ทดีสุดในบรรดาลีกท็อปไฟว์ของยุโรป

ซึ่ง ลิเวอร์พลู มีลุ้นทำลายสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซน่อล ที่ 49 เกม หลังตอนนี้พวกเขาทำได้แล้ว 38 เกมด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม โรเบิร์ตสัน ได้ออกมาบอกว่า ลิเวอร์พูล สนใจเพียงแค่การคว้าแชมป์ลีกเพียงแค่อย่างเดียว สถิติต่างๆ จะไร้ความหมายถ้าไม่มีแชมป์ติดมือ

ทั้งนี้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กล่าวว่า “สำหรับเราแล้ว สถิติพวกนั้นไม่สำคัญ ใช่ ถ้าเราทุบสถิติระหว่างเส้นทางได้ก็ดี, เยี่ยมเลย แต่เราจะดูสิติเหล่านั้นก็ต่อเมื่อเราคว้าแชมป์ได้”

“เพราะฤดูกาลก่อนเราทำลายสถิติคลีนชีตและจบลงโดยไม่มีอะไรติดมือในพรีเมียร์ลีก สถิติไม่มีความหมายอะไรหรอกยกเว้นแต่ว่ามันจะพาคุณไปถึงเส้นชัย หวังว่าจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้นะ”

“ลีกนี้ยากมาก บางทีบางหนเราทำให้มันดูเหมือนว่าง่ายแต่เชื่อผมเหอะ ไม่ได้ง่ายเลย เป็นเรื่องยากที่จะโชว์ฟอร์มกับทุกๆทีมที่อยากจะเอาชนะคุณ”

“ยิ่งเล่นดีต่อเนื่องเท่าไหร่ทุกทีมก็อยากจะเอาชนะคุณมากขึ้นอีก ได้คุยว่า’เราชนะลิเวอร์พูล’หรืออะไรก็ตามแต่ เรานิ่งนอนใจอะไรไม่ได้หรอก ในทีมไม่ได้ดีใจฉลองหรอกว่าเราจะเป็นแชมป์”

“ตอนนี้เราแค่ฉลองที่คว้าชัยชนะดีๆได้ ให้มันดำเนินต่อไปและจากนั้นเราอาจเริ่มฉลองกันเมื่อถึงเดือนพฤษภาคม”