ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโรบิน โฮล์ม มั่นใจฝีเท้าตนดีพอที่จะสวมเสื้อทีมชาติไทย
โรบิน
โรบิน
โรบิน โฮล์ม

โรบิน โฮล์ม ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมดีพอที่จะใส่เสื้อทีมชาติไทย

นับตั้งแต่แข้งลูกครึ่งตาน้ำข้าวที่ชื่อ “ชาริล ชัปปุยส์” ได้มีโอกาสสวมเสื้อทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้เป็นที่ประทับใจคนไทยทั้งประเทศ ก็ทำให้มีบรรดาแข้งลูกครึ่งติดทีมชาติไทยกันมากขึ้น

มีทั้งประสบความสำเร็จบ้างล้มเหลวบ้างแล้วแต่โชคชะตาจะนำไป “โรบิน โฮล์ม” ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวีเดน เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่จุดประกายความหวังของเหล่าซัพพอร์ตเตอร์ ไทยแลนด์ ที่หวังจะได้เห็นนักเตะลูกครึ่งมาโลดแล่นบนฟลอร์หญ้า พา “ช้างศึก” ผงาดในเวทีระดับเอเชียในอนาคต

โรบิน โฮล์ม เพลย์เมกเกอร์ วัย 19 ปี เกิดและเติบโต ที่ดินแดนไวกิ้ง

เจ้าหนูโรบิน เริ่มเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชน เอไอเค เมื่อปี 2003-2015 ต่อด้วย ทีมเยอร์สโฮล์ม เมื่อปี 2015-2016 และปัจจุบันเจ้าตัวเล่นให้สังกัด วาซาลุนด์ส ไอเอฟ

ซึ่งในขณะนี้ โรบิน โฮล์ม อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ณ ประเทศอินโดนีเซีย

“ทีมที่ผมได้ร่วมงานในครั้งนี้เป็นทีมที่ดี หลังจากที่ได้ซ้อมกับทีมครั้งแรกผมค่อนข้างเหนือความคาดหมายที่เพื่อนร่วมทีมมีความสามารถกว่าที่คิดไว้ ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความกระหาย รวมถึงจังหวะการเข้าทำ หรือการรับส่งบอล เพื่อนๆทำได้ดีมาก ส่วนความแตกต่างระหว่างการเก็บตัวที่ทีมชาติไทยกับสวีเดนก็คงเป็นแค่เรื่องของภาษาที่ผมยังต้องปรับปรุง”

“ในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย ผมว่าเราเอาชนะได้ และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมดีพอที่จะใส่เสื้อทีมชาติไทย” เจ้าหนูโรบิน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมทีมชาติอินโดนิเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 18.30 น. ณ สนามวิบาวา มุกติ สเตเดียม เมืองเบนกาซี ประเทศอินโดนิเซีย

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย