บทความอื่นๆโรนัลดินโญ่ ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกต่อสื่อปารากวัย
โรนัลดินโญ่
โรนัลดินโญ่

หลังออกจากเรือนจำมาถูกกักตัวไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งจนกว่าคดีความจะจบ (หรือคือจนกว่าทางการปารากวัยจะอนุญาตให้บินกลับบราซิลได้)

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โรนัลดินโญ่ เปิดใจเป็นครั้งแรกต่อสื่อปารากวัย “อาเบเซ โกลอร์” (ABC Color) เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขาในช่วงหลายสัปดาห์มานี้

เจ้าตัวยังคงยืนยันว่าเขามาที่ปารากวัยตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะเรื่องงาน “ทุกอย่างที่เราทำอยู่ในสัญญาที่พี่ชายของผม ซึ่งเป็นตัวแทนของผมดูแล เรามาเพื่อร่วมอีเวนต์เปิดตัวคาสิโนออนไลน์ตามที่ระบุไว้ในสัญญาและเปิดตัวหนังสือ (Craque da Vilda) ซึ่งจัดโดยบริษัทในบราซิลที่มีลิขสิทธิ์ขายหนังสือในปารากวัย”

แล้วตอนที่เขารู้ว่าใช้หนังสือเดินทางผิดกฎหมายล่ะ ?

“เราแปลกใจมากที่รู้ว่าเอกสารมันผิดกฎหมาย จากนั้นมาความตั้งใจของเราคือให้ความร่วมมือกับศาลเพื่อให้ความกระจ่างในสิ่งที่เราทำมาแต่แรก”

อดีตแข้งแซมบ้ายังใช้คำว่า “แปลกใจ” ทั้งๆ ที่เขาไม่น่าจะมีพาสปอร์ตปารากวัยแบบถูกกฎหมายได้ในเมื่อไม่เคยได้สัญชาติ แต่เอาเถอะ ! ไหนๆ เรื่องก็ล่วงเลยมาถึงป่านนี้ ซึ่งตอนที่รู้ว่าจะต้องไปนอนในคุกก็รู้สึกแย่มาก

“ผมไม่เคยจินตนาการว่าผมจะมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ตลอดชีวิตของผม ผมหาทางขึ้นให้ถึงจุดสูงสุดของอาชีพและสร้างความสนุกสนานให้ผู้คนด้วยฟุตบอลของผม”

ส่วนชีวิตในเรือนจำนั้นก็ไม่ได้แย่นัก “ทุกคนที่ผมมีโอกาสได้เจอต้อนรับผมด้วยไมตรี เล่นฟุตบอลกัน แจกลายเซ็น ถ่ายรูป…พวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมอยู่แล้ว ผมไม่มีเหตุผลที่จะหยุดทำมัน (เพราะอยู่ในเรือนจำ) โดยเฉพาะกับพวกที่อยู่ในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นเดียวกับผม”

แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากทำที่สุด คือกลับบราซิล และ “สิ่งแรกที่ผมจะทำคือเข้าไปกอดแม่ ซึ่งอยู่ในบ้านตั้งแต่เกิดโรคระบาด เราจะได้ซึมซับกับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ และเดินหน้ากันต่อไปด้วยศรัทธาและความเข้มแข็ง”