ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโซลชา แจ้งข่าวร้ายกับ ดีโอโก้ ดาโลต์ ว่า เขาไม่มี ดาโลต์อยู่ในแผนการทำทีม
โซลชา
โซลชา

สำนักข่าวจากหลายแหล่ง ตีข่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ หน้าทารก ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายกับ ดีโอโก้ ดาโลต์ ว่า เขาไม่มี ดาโลต์อยู่ในแผนการทำทีม ฤดูกาลหน้า อีกต่อไปแล้ว

 หลังจาก อารอน วาน-บิสซาก้า เข้ามาในทีม ทำให้สถานการณ์ ของ ดีโอโก้ ดาโลต์ ดูย่ำแย่ขึ้นไปอีก เนื่องจากตำแหน่งที่ เขาเล่นอยู่ในขณะนี้ ดันไปทับตำแหน่งกับผู้เล่นหลายคนในทีม ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง “แบ็คขวา” ที่เพิ่งได้ วาน-บิสซาก้า แบ็คป้ายแดงเข้ามา และ แอชลี่ย์ ยัง ที่ฤดูกาลที่แล้ว ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงมากกว่า ดาโลต์ แถมยังเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมไปอี๊ก ไม่เพียงเท่านั้น ตำแหน่งที่เขาพอเล่นได้ อย่าง “ปีกขวา” ก็มีคนจ่อคิวรอเป็นตัวจริงอีกเป็นขบวน

ในมุมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงไม่อยากให้ ดาวรุ่ง แดนฝอยทอง นั้นต้องม้านั่งข้างสนาม เป็นตัวสำรอง ตลอด เพราะอาจไม่เป็นผลดีต่อตัวนักแตะโดยตรง แถมยัง ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะได้รับเลือกมานั่งในม้านั้งสำรองด้วย รึเปล่า เพราะอย่างที่เกริ่นกันไว้แล้วว่าตำแหน่งที่เขาถนัดนั้น มีนักแตะหลายคนเหลือเกินในทีม ที่ต้องสู้กันเป็น ตัวจริง!! เพราะในอายุอย่าง ดาโลต์ ควรได้รับการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

ในมุมของแฟนบอล (อย่างผม) แน่นอนฤดูกาลที่แล้วได้เห็นเจ้าหนูคนนี้ลงเล่นให้ทีม แค่ 16 นัดเท่านั้น ซึ่ง ได้ลงตัวจริงแค่ 12นัด ซึ่งมันน้อยมากๆ ที่จะตัดสินนักแตะคนนึงว่าเขาคู่ควรกับทีมหรือไม่ อีกทั้งอายุอานาม ของดาโลต์ ก็เพิ่งจะ20หมาดๆ ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าข่าวนี้เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เพราะ ตำแหน่งที่เป็นแบ็คขวาธรรมชาติ มีเพียงแค่ 2 คนคือ ดีโอโก้ ดาโลต์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่เพิ่งจะเข้ามาในทีม

ก็จริงที่ อารอน จะมีโอกาศได้ลงตัวจริงเยอะกว่า ดาโลต์ แต่ถ้า ดาโลต์ มีลูกฮึดขึ้นมาล่ะ ทำผลงานได้ดีกว่าแบ็ค 50 ล้าน มันก็มีความเป็นไปได้ทุกมุม อีกทั้ง ถ้าทีมมีนักเตะมาแย่งตำแหน่งกันมากขึ้นก็ทำให้นักแต่มีความ มุ่งมั่นมากขึ้น มีความกระหายในการลงเล่นมากขึ้นไป เหตุผลส่วนตัวผมคิดว่าควรเก็บ ดาโลต์ไว้ เพื่อ รอให้เจ้าหนูคนนี้พิสูจน์ตัวเอง และ เก็บไว้เพื่อสลับตำแหน่งฝั่งขวาในทีม เพื่อทำให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้นในฤดูกาลหน้า