ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโซลชาร์ชม อิกฮาโล่ หัวหอกที่พวกเราขาดอยู่
โอเดี้ยน ฮิกฮาโล่
โอเดี้ยน ฮิกฮาโล่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า โอเดี้ยน ฮิกฮาโล่ มีโอกาสสานฝันได้เล่นให้ทีมปิศาจแดงด้วยสัญญาถาวร หลังหมดสัญญายืมตัว

โอเดี้ยน ฮิกฮาโล่ ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย เป็นแฟนทีมปิศาจแดงมาตั้งแต่เด็ก และได้ทำตามความฝันกับการได้ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะเป็นแค่การยืมตัวระยะสั้นจาก เซียงไฮ้ เสิ่นหัว ไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดก็ตาม

โซลชาร์ เปิดเผยว่า บางทีเขาอาจพิจารณาดึงหัวหอกวัย 30 ปีให้อยู่เล่นกับทีมต่อไปอีก หลังประทับใจในผลงาน และเชื่อว่า เป็นกองหน้าที่เก่งในกรอบเขตโทษมากกว่าทุกคนที่มีอยู่ทั้ง อองโตนี่ มาร์ซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด

โซลชาร์ กล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องต้องเจ็บปวด (ใช้ชีวิตตามความฝัน) แต่เขาได้มาที่นี่จากผลงานที่เขาทำ เขามาที่นี่เพราะเขาเป็นดาวยิงและมีสไตล์การเล่นแตกต่างจากกองหน้าที่เรามีอยู่”

“เราอาจจะทำในซัมเมอร์นี้ คิดว่าเราต้องการต่อสัญญาเขาหรือไม่”

“เขาเข้ามาสร้างความแตกต่าง เขาสร้างโอกาสได้ทั้งที่มีเวลาแค่ 5 นาทีในเกมเจอเชลซี และเขายิงได้ในเกมพบคลับ บรูกก์”

“เขามีโอกาสในเกมเจอวัตฟอร์ด เขาทำได้ดีมากๆในเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน มันคือการเซฟทีมที่ยอดเยี่ยมมาก และเขาไม่ใช้โอกาสเปลือง”

“แม้กระทั่ง อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องเรียนรู้จะเป็นฉลามที่หิวกระหายเต็มไปด้วยสัญชาตญาณนักล่าที่เด็ดขาด”

“มันง่ายเวลาอยู่นอกกรอบเขตโทษที่คุณสามารถยิงได้บ้าง แต่ในกรอบเขตโทษมันอาจยากขึ้นและอาจทำให้คุณเจ็บ..นั่นล่ะคือที่ๆคุณต้องทำประตู”