ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโซยุนชู หวังได้อยู่ จิ้งจอก ยาวทีมเชื่อใจให้แทนที่กองหลังค่าตัวสถิติโลก
ชากลาร์ โซยุนชู

ชากลาร์ โซยุนชู

ชากลาร์ โซยุนชู กองหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ คาดหวังว่าเขาจะได้อยู่ค้าแข้งกับทีมอีกหลายฤดูกาลและยินดีที่ได้ขึ้นมาเป็นตัวแทน แฮร์รี่ แมกไกวร์ กองหลังค่าตัวสถิติโลก

ชากลาร์ โซยุนชู กองหลังวัย 23 ปี ย้ายจาก ไฟรบวร์ก  มาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้  ตั้งแต่ปี 2018 แต่กลับไม่ได้รับโอกาสมากเท่าไหร่ก่อนที่ แมกไกวร์ จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นและก้าวมาเป็นตัวหลัก

ถึงแม้จะตกเป็นข่าวกับหลายทีมร่วมลีกโดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าอยากจะค้าแข้งในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต่อไป

“ผมไม่คิดว่ามันเหมาะสมเท่าไรที่จะย้ายไปที่อื่นในตอนนี้ผมกำลังมีฤดูกาลที่ดีนอกเหนือไปจากนั้นคือผมมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมาก” โซยุนชู กล่าว

“เขา(แมกไกวร์)เป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกและทีมของคุณไม่ซื้อใครเข้ามาแทนเพราะเชื่อในตัวคุณคุณได้เล่นแทนคนที่ย้ายไปด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์”

“ตอนนี้พวกเรากำลังไปด้วยสวยแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการก้าวต่อไปผมได้ลงเล่นมาแล้ว 30 เกมแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเปลี่ยนตัวเลขนี้ให้เป็นสามหลักมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะได้ในระดับเดิมนี้ไปตลอดอาชีพการค้าแข้ง”