ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโชเซ มูรินโญ เผยสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของ ป็อกบา
โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ

โชเซ มูรินโญ ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของ ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ออกมาได้ ในช่วงที่ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ปีศาจแดง

ป็อกบา กับ เดอะสเปเชียลวัน มักมีปัญหากันนอกสนามจนทำให้เจ้าตัวโดนดร็อปในช่วงหลัง แต่มิดฟิลด์ทีมตราไก่ก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา โดยยิงได้ 9 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์ ใน 15 เกมหลังสุด

“คุณพยายามอยู่ตลอดเวลาที่จะหาวิธีแก้ปัญหา ซึ่งปัญหาหนึ่งที่ผมไม่สามารถหาวิธีใด ๆ มาแก้ไขได้เลยก็คือ นักเตะจะรู้สึกชอบคุณขึ้นมาถ้าพวกเขาได้ลงเล่นบ่อย ๆ แต่ถ้าวันใดที่ไม่ได้ลงสนาม พวกเขาก็จะไม่ชอบคุณเลย” อดีตนายใหญ่ทีม ​ปีศาจแดง กล่าว

“นี่เป็นเรื่องเบสิคซึ่งคุณพยายามที่จะเข้าไปควบคุมมันให้ได้ แต่มันคือธรรมชาติซึ่งเป็นธรรมชาติที่เราไม่สามารถจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้”

“เมื่อพวกเขาได้ลงสนาม พวกเขาคือตัวเลือกแรก และก็จะรู้สึกชอบคุณอย่างมาก แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้ลงเล่น พวกเขาก็จะไม่ชอบขี้หน้าคุณเหมือนกัน นี่คือสิ่งที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ผมคิดว่ามันก็เหมือน ๆ กันในทุก ๆ อาชีพบนโลกนี้กับธรรมชาติของมนุษย์แบบนี้ บางที่เราก็ชอบบางคนมากกว่าคนอื่น ๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดา”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมนักเตะบางคนถึงเป็นโชว์ฟอร์มได้ดีภายใต้การดูแลของผู้จัดการทีมคนหนึ่ง แต่กลับเล่นไม่ได้เรื่องกับผู้จัดการทีมอีกคน มันเป็นเรื่องของเคมีที่เข้ากัน” มูรินโญ กล่าว