ข่าวฟุตบอลโชติภัทร รับตื่นเต้นมาก หลังมีชื่อติดทัพช้างศึกชุดใหญ่
โชติภัทร พุ่มแก้ว
โชติภัทร พุ่มแก้ว

โชติภัทร พุ่มแก้ว ปีกดาวรุ่ง ที่ถูก สิงห์ เชียงรายฯ ดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ในวัยเพียง 17 ปี เมื่อฤดูกาล 2015 แต่ไม่ได้รับโอกาสลงเล่น ก่อนถูกปล่อยให้ เชียงราย ซิตี้ และ เชียงใหม่ เอฟซี ยืมใช้งาน

โดยฤดูกาล 2020 โชติภัทร พุ่มแก้ว ปีกวัย 22 ปี ย้ายกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จนถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกเข้าแคมป์เก็บตัวในช่วงเดือนตุลาค เจ้าตัวเปิดใจว่า

“ผมเคยตั้งความหวังว่าจะมีชื่อในทีมชาติไทย ชุดใหญ่สัก 24-25 เพราะน่าจะเป็นช่วงที่เรามีประสบการณ์ค่อนข้างพร้อม”

“ผมไม่ได้มองว่าตัวเองเก่ง ผมรู้ว่า ฝีเท้าผมยังห่างจากพี่ๆในทีม เชียงราย ตอนที่ถูกปล่อยไปเล่นกับ เชียงราย ซิตี้ หรือ เชียงใหม่ เอฟซี จึงรู้สึกว่า มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้พร้อม และได้เรียนรู้ว่าฟุตบอลอาชีพมันเป็นอย่างไร”

“พอมาปีนี้ ผมได้รับโอกาสกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งก็ตั้งใจไว้เลยว่า จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

“ต้องยอมรับว่า โอกาสลงเล่นค่อนข้างยาก เพราะในทีมมีแต่นักเตะฝีเท้าดี ผมยังคงมองว่า ตัวเองห่างชั้นจากทีมพอสมควร ผมเลยพยายามทำงานให้หนักขึ้นมีเข้าฟิตเนสเองบ้างเวลาหลังเลิกซ้อมแต่ละวัน”

“บางวันที่ทีมไม่มีซ้อม ผมจะมาซ้อมกับพี่สอง(อภิรักษ์ วรวงษ์) เขามาซ้อมให้ก็จะเข้าไปเล่นฟิตเนสก่อน หลังจากนั้นไปฝึกแปบอล ครอสบอล ฝึกยิงประตู เลี้ยง บอล เพราะผมรู้ว่าตัวเองฝีเท้ายังไม่ถึง เราก็จำเป็นต้องทำงานให้หนักกว่าคนอื่น”

“ตอนเห็น บุ๊ค(เอกนิษฐ์ ปัญญา) ได้เล่นทีมชาติไทย ตอนฟุตบอลโลก ก็ดีใจกับน้องนะครับ แต่ตอนนั้นผมก็คิดเสมอว่า อยากมีโอกาสไปยืนอยู่จุดนั้นบ้าง สิ่งที่ทำได้คือต้องพยายามทำตัวเองให้ดีที่สุด ฝึกซ้อมให้หนักเพื่อพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ”

“ผมดีใจมากกับที่มีชื่อครั้งนี้ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะนี่คือครั้งแรกของผมกับโอกาสในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มันทำให้รู้สึกว่า สิ่งที่เราพยายามทำมา หรือการเห็นความสำคัญที่จะพัฒนาตัวเองมันคุ้มค่าที่ทำให้มีวันนี้”

“ถึงแม้จะเป็นแคมป์แรก แต่ผมจะพยายามซึบซับวิธีการของโค้ชให้มากที่สุดครับ”

สำหรับการเก็บตัวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2563 เพื่อเตรียมทำศึกรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ปี 2022