ข่าวฟุตบอล“โจน ลาปอร์ต้า” หวัง บาร์ซ่า พ้นมาตรการคุมงบเพื่อเสริมทัพ
โจน ลาปอร์ต้า

โจน ลาปอร์ต้า หวังว่าสโมสรจะพ้นจากมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมทัพให้ทีมแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าพวกเขายังคงทำงานหนักแก้ปัญหาทางการเงิน และหวังว่าสโมสรจะพ้นจากมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมทัพให้ทีมแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้

เป็นที่รู้กันดีว่า บาร์ซ่า มีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก จนทำให้ไม่สามารถเสริมทัพได้ตามที่ต้องการในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการลงทะเบียนนักเตะ ซึ่ง ลาปอร์ต้า ยืนยันกำลังพยายามแก้ไข

ประธาน บาร์เซโลน่า กล่าวว่า “เรากำลังทำงานเพื่อให้เราพ้นจากมาตรการควบคุมค่าใช้จ่าย และจะทำให้เราเดินหน้าเสริมทัพได้ ไม่กี่วันที่ผ่านมา ลา ลีก้า ได้แสดงความยินดีกับเราสำหรับความพยายามของเราในการลดภาระค่าใช้จ่าย”

“เรากำลังผลักดันตัวเองออกจากมาตรการรัดเข็มขัดให้ได้ในตอนสิ้นสุดฤดูกาล แม้ว่าตอนนี้เรายังไม่ได้รับการอนุมัติจาก ลา ลีก้า แต่เรามาถูกทางแล้ว มี 3 องค์ปรระกอบพื้นฐาน คือ การฟื้นฟูสถานะทางการเงินของสโมสร”

“โปรเจคต์ Espai Barca ซึงกำลังเป็นรูปเป็นร่าง และบางทีในเดือน ธันวาคม เราอาจได้กลับไปยังบ้านของเรา และสุดท้ายคือทีมชุดใหญ่ มีหลายๆ การทำงานโดย บาร์ซ่า วิชั่น หรือกับสปอนเซอร์ชุดแข่งของเร”

“ลา ลีกา ได้คำนวนออกมาแล้วว่าในฤดูกาลหน้าเราจะโอเคกับกฏแฟร์เพลย์การเงิน วันนี้เรายังอยุ่ในกระบวนการฟื่นฟูทางการเงิน ที่ทำให้เราไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก ดังนั้นมันเลยขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่เราทำ”