ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษโจนส์ เผยสมัยแจ้งเกิดใหม่ๆเนื้อหอมมาก เลือกซบผีเพราะคารมป๋า
ฟิล โจนส์
ฟิล โจนส์

ฟิล โจนส์ เปิดเผยว่า สมัยยังเป็นละอ่อนแจ้งเกิดใหม่ๆ เนื้อหอมมีทีมดังให้ความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมจำนวนมาก แต่เพราะได้พูดคุยกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำให้เขาตัดสินใจฝากชีวิตเอาไว้ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ฟิล โจนส์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายจากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาร่วมทัพปิศาจแดง เมื่อปี 2011 ค่าตัวประมาณ 16.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าตอนนั้นมีหลายทีมใหญ่ตามจีบ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และเอฟเวอร์ตัน

กองหลังมากประสบการณ์ระบุด้วยว่า การได้มีโอกาสพูดคุยกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมผีในขณะนั้นแค่ครั้งเดียว ก็ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทันที

โจนส์ กล่าวว่า “ป๋า (เซอร์อเล็กซ์) ยังคุมทีมอยู่ในช่วง 2 ปีแรกของผมกับที่นี่ และเขาเป็นหนึ่งในคนที่พาผมมาจากแบล็คเบิร์น ผมรู้สึกขอบคุณป๋าอยู่ตลอดเวลาสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำ” 

“ผมมีข้อเสนอจากสโมสรอื่นด้วย ผมมีโอกาสได้ย้ายไปเล่นให้สโมสรดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และเอฟเวอร์ตัน”

“ป๋าคือคนสุดท้ายที่ผมได้พูดคุยด้วย ผมจำได้เลยถึงตอนที่เดินออกมาพร้อมกับตัวแทนและพูดว่า “ผมอยากเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด” เราไม่ได้คุยกันถึงเรื่องเงื่อนไขส่วนตัว แต่ผมรับรู้ได้ว่า นี่คือสโมสรที่ผมต้องการอยากทำสัญญาด้วย”

โจนส์ อยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนานและร่วมประสบความสำเร็จกับทีมมากมาย ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้าลีก