ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโฆษกสมาคมฯ กล่าวถึงภาพรวมงานสัมมนา Know Your Rights
พาทิศ ศุภะพงษ์
พาทิศ ศุภะพงษ์

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงภาพรวมในการจัดงานสัมมนา “Know Your Rights”

งานสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นที่ โรงแรม โนโวเทล หัวหิน ชะอำ บีช รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 4 มิถุนายน 2561 โดยมีวิทยากรอันประกอบไปด้วย คุณ ศุภโชค อ่วมกลัด เจ้าหน้าที่มีเดีย บริษัท ไทยลีก จำกัด และ ผู้ประสานงานสื่อมวลชนการแข่งขัน ,คุณธีรัช โพธิ์พานิช ผู้ช่วยบรรณาธิการข่าวกีฬา จากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7, คุณณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬา ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง32HD, คุณ ธนานุวัฒน์ ศรีระสันต์ ตัวแทนจาก Lagardère Sports, คุณ ศิริรัตน์ เบ็ญจสมิตโยธิน รองผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนท์กีฬา สถานีโทรทัศน์ทรูโฟร์ยู โดยมีสื่อมวชนกว่า 90 คน เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ด้าน คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมฯ อยากจะดำเนินการตามแผนพัฒนาฟุตบอลไทย 20 ปี ซึ่งในแผนจะมีข้อหนึ่งก็คือการสนับสนุนการทำงานของสื่อมวลชน ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ครึ่งแรกจบลง รวมถึงการแข่งขันทีมชาติก็จบลง”

“ที่ผ่านมา ทางผู้บริหาร หรือ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ จะมีโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนเพียงแค่ที่สนามบอล หรือ ที่ทำการสมาคมฯ เท่านั้น ครั้งนี้ก็ถือเป็นการพบกันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ทันสมัย ซึ่งหัวข้อในวันนี้ คือ “Know Your Rights” คือเรื่องเกี่ยวกับสิทธิ ซึ่งการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับ ทีมชาติไทย ที่จัดโดย ฟีฟ่า, เอเอฟซี หรือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทุกรายการต่างมีลิขสิทธิ์ และผู้ถือสิทธิ ซึ่งสิทธิเหล่านั้นจะมีข้อจำกัดบางอย่างที่สื่อมวลชน ไม่สามารถทำได้ ก็ถือเป็นการแบ่งปันข้อมูล เพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยที่ไม่รู้ตัว”

“สมาคมฯ เห็นว่า สื่อมวลชน เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ในการสื่อสารตัวสมาคมฯ ทั้งเรื่องของทีมชาติ ไปสู่แฟนบอล และ สู่สาธารณะ ทางสมาคมฯ จึงอยากจะเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาครั้งนี้ขึ้นมา”

ขอขอบคุณ : Fair