ข่าวฟุตบอลโค้ชโย่ง ไม่พอใจฟอร์มแข้ง ช้างศึก ยู21 หลังอุ่นแพ้ไทยฮอนด้า ชี้ไม่กระตือรือร้น
วราวุธ ศรีมะฆะ
วราวุธ ศรีมะฆะ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามอุ่นเครื่องกับสโมสร ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง ทีมจาก ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1  โดย “โค้ชโย่ง” วราวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แบ่งนักเตะเป็น 3 ชุด ลงสนาม 3 ควอเตอร์  ประกอบดด้วย ชุดแรกลงสนาม 45 นาที ส่วนชุดที่ 2 และ 3 ชุดละ  23 นาที

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ไทยฮอนด้าเปิดบ้านเอาชนะช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ไป 2-1 ประตู โดยไทยฮอนด้า ได้ประตูจาก ภิมวิทธิ์ ทองนิธิโรจน์ และ  ถวิล บุตรสมบัติ ส่วนทีมชาติไทย ได้ประตูจาก ชัยวัฒน์ บุราณ “โค้ชโย่ง” ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า

“ภาพรวมเกมวันนี้ยังไม่พอใจเท่าไหร่ เนื่องจากนักเตะบางคนไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความอยากที่จะเล่น แต่ก็ยังมีบางคนที่ทำได้ดีในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามเกมในวันนี้ไม่ได้เน้นเรื่องผลการแข่งขันมากนัก”

“สิ่งที่อยากเห็นจากเกมอุ่นเครื่องนี้คือทักษะของนักเตะแต่ละคนว่าเป็นยังไง รวมถึงความกระตือรือร้นในการอยากที่จะเล่นขนาดไหน โดยเฉพาะชุดแรก เป็นชุดที่ได้โอกาสลงเล่นมากที่สุด เพื่อนักเตะจะได้แสดงฝีเท้าออกมาให้เต็มที่ ผมจึงให้เวลาในการลงสนามมากกว่าชุด 2 และชุด3 ที่นักเตะหลายคนเคยเห็นฝีเท้ามาบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามจากนี้จะนำเทปกลับไปดูย้อนหลังอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะประกาศรายชื่อได้อย่างเร็วที่สุดคือวันศุกร์นี้ (20 พ.ค.)”

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทยชุดยู 21 ปีมีคิวพบกับ ทีมกีฬาฟุตบอลชุดมหาวิทยาลัยชิงแชมป์อาเซียน ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่มหาวิทยากรุงเทพ รังสิต เวลา 16.00 น