บอลโลกโค้ชโชค ยันชัด รายชื่อแข้ง35คนของทัพ ช้างศึก จะมีชื่อนักเตะ เมืองทองฯ แน่นอน
โค้ชโชค
โค้ชโชค

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่าในรายชื่อแข้ง 35 คน ของทัพ “ช้างศึก” ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะมีชื่อนักเตะจากทีมเอสซีจี เมืองทองฯ แน่นอน

ทั้งนี้จากกรณีที่บอร์ดบริหารของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกโรงวอนขอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย งดเรียกแข้งในสังกัดของตนไปร่วมทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะแข่งขัน ณ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 เนื่องจากอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ รวมถึงสภาพจิตใจที่ไม่ดี อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของ “ช้างศึก” ได้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก ระบุว่า “รายชื่อ 35 ผู้เล่นที่ส่งไปให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อที่จะประกาศเรียกตัวนั้น มีชื่อของนักฟุตบอลจากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งตัวของโค้ชโต่ยเองชี้ว่าอาจจะเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่นักฟุตบอลได้มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม และรับใช้ชาติ เพราะจะทำให้สภาพจิตใจดีขึ้นได้”

“รายชื่อที่เราส่งไปให้กับทางส.ฟุตบอล 35 คน มีนักเตะในทีมเอสซีจี เมืองทองฯ รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้การเรียกตัวเราไม่ได้มองที่ฟอร์มการเล่นเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเอานักเตะที่สามารถใช้การได้ รู้และเข้าใจระบบของทีมชาติไทย”

“ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ถือเป็นเกียรติประวัติของตัวนักเตะ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานรายการนี้นับเป็นรายการที่เก่าแก่มากๆ เพราะฉะนั้นแข้งที่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชาติก็ล้วนแล้วแต่อยากจะมาเล่นให้กับทีมชาติทั้งนั้น”

“อย่างตัวของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ในคิงส์คัพนั้นถือว่าสำคัญกับตัวเขามาก เพราะเขากำลังจะรับใช้ชาติครบ 100 นัด และเป็นกัปตันทีมอีกต่างหาก คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เรียกเขามาติดทีม และผมก็ไม่ได้มองว่าเขาฟอร์มตกด้วย เขายังมีประโยชน์กับทีมเสมอ เพียงแต่องค์ประกอบโดยรวมของสโมสรต้นสังกัดของเขานักเตะหลายๆคนอยู่ในสภาพจิตใจที่ไม่ดีเท่านั้น ถ้าสามารถฟื้นฟูตรงนี้ได้ ฟอร์มของทีมก็จะดีขึ้นตามลำดับ”


ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 แข่งขันที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ขอขอบคุณ : MGR SPORT