ข่าวฟุตบอลโค้ชแบนรับนักเตะล้า! ยันไม่ทำร้ายแข้งกิเลนในนัดชิงลีกคัพ กับบุรีรัมย์
โค้ชแบน

โค้ชแบน

ธชตวัน ศรีปาน เตรียมเลือกนักเตะที่พร้อมลงสนาม ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ รับนักเตะมีสภาพร่างกายที่อ่อนล้า และจะไม่ไปทำร้ายลูกทีมของตนเองแน่นอน

โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์กับ MTUTD.TV ต่อว่า

“เรื่องอาการบาดเจ็บของตั้ม (ธนบูรณ์ เกษารัตน์) ผมพอทราบมาก่อนแข่งแล้วว่า สภาพของเขาไม่เต็มร้อย เราก็เป็นห่วงว่าถ้าลงไปอีกจะเจ็บซ้ำ แต่ผมก็เข้าใจที่ทีมชาติจัดตัว ตั้ม ลงสนาม เพราะวันนั้นเขาอาจจะอยู่ในสภาพที่พร้อม แต่ก็ไม่เป็นไรครับ”

“จริงๆ เล่น 11 ต่อ 11 คน (เกมไทยกับอิรัก) ก็หนักอยู่แล้ว ถ้าไม่นับผู้รักษาประตู กับ แมน (ธนา ชะนะบุตร) เท่ากับว่าเรา เหลือ 7 คน ซึ่งต้องใช้พลังงานในการเล่นค่อนข้างเยอะ เหมือนกับต้องเล่น 120 นาที ผมคงต้องเช็คสภาพร่างกายน้องๆว่า ล้ามากน้อยแค่ไหน จากที่ผมเคยเป็นนักกีฬามาก่อน ก็รู้ว่านักบอลน่าจะมีอาการล้า ในวันที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมคงเลือกนักเตะที่พร้อมลงไปเล่น คงไม่ไปทำร้ายนักเตะของเราเอง”

“สุดท้าย เราคงมาดูกันว่าจะโฟกัสไปจุดไหน เราต้องให้น้ำหนัก ว่าเราจะเลือกแมตช์ไหน เพราะไทยลีกก็สำคัญ ผมคงดูความเหมาะสมจริงๆในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ส่วนนักเตะที่ซ้อมกับทีม ผมรู้ว่าพวกเขาตั้งใจเพราะต้องซ้อมแทนพวกที่ไปแข่งทีมชาติ ที่สภาพร่างกายอาจจะล้า ทุกคนพยายามเตรียมตัวให้มีความพร้อมที่สุด เผื่อมีโอกาสที่เราจะได้ใช้ในเกมที่แข่งกับ บุรีรัมย์ พวกเราทุกคนก็ทำงานหนักกันมาตลอดทั้งอาทิตย์”