ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชเฮง เชื่อ ช้างศึกซีเกมส์ จะทำผลงานได้ดี เกมพบ เวียดนาม
โพสต์รูปภาพ
โค้ชเฮง
ฟุตบอลทีมชาติไทย

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอล เชื่อ ช้างศึกซีเกมส์ จะทำผลงานได้ดีขึ้น ในเกมที่พบเวียดนาม

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจว่านักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนพบ ทีมชาติเวียดนาม คู่ต่อสู้ของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมงานสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์

ซึ่งอดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวถึง เวียดนาม คู่ต่อสู้ที่จะเจอกับ ไทย ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี วันที่ 24 สิงหาคมนี้ ว่า “เวียดนาม เป็นทีมที่เล่นบอลกับพื้น และชอบเล่นบอลสั้น การขึ้นมาทำเกมรุกในแดนบนของพวกเขาสามารถทำได้ดีมาก ทำให้เราต้องพยายามบีบพื้นที่ไม่ให้เขาได้เล่นบอลได้ง่ายๆ”

“หากเราสามารถหยุดผู้เล่นในแนวรุกของ เวียดนาม ได้คงไม่มีปัญหาอะไร ผมคิดว่านักเตะของเรามีความสามารถเท่ากันหมด และได้เปรียบเรื่องทีมเวิร์ค ที่ผ่านมานักเตะทุกคนยังไม่ถึงจุดพีคสุด ผมคิดว่าเกมกับ เวียดนาม ทุกคนจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม และจะดียิ่งขึ้นในรอบต่อๆ ไปด้วยครับ”

“ส่วนผู้เล่นเวียดนามที่ ไทย ต้องระวัง แน่นอนว่าต้องกองหน้าหมายเลขสิบของเวียดนาม (เหงียน คอง เฟือง) นอกจากนี้กองกลางตัวรุกของพวกเขาก็ถือว่าอันตราย และต้องระวังไว้ให้ดีด้วย เนื่องจากว่าพวกเขาเซ็ตบอลทำเกมได้ดี ถ้าเราช่วยกันเพรสซิ่งในแดนกลางให้เร็ว รวมทั้งไม่ให้เขาเจาะตรงกลางได้ ผมคิดว่าเกมนี้เราเอาอยู่แน่นอนครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” นัดที่ 5 ของกลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2560 ที่ สนามเซลายาง สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3

เครดิต : ฟุตบอลทีมชาติไทย