ข่าวฟุตบอลโค้ชอู๊ด พร้อมให้บอร์ดตัดสินอนาคต หลังคุมท่าเรือแพ้ 3 นัดติด
สระราวุฒิ ตรีพันธ์
สระราวุฒิ ตรีพันธ์

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่เพิ่งบุกไปแพ้ให้กับ “เดอะ แรทบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 20 ที่สนามลีโอ สเตเดียม เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

จากการพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 2 แพ้ในลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และตามหลังจ่าฝูง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 16 คะแนน หลังจบเกม ทางด้าน “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า

“เราควรจะมีแต้มกลับไป แต่อย่างว่าแหละ มาตรฐานผู้ตัดสินบ้านเรา พูดลำบากเรื่องพวกนี้”

“เกมนี้มันเป็นเรื่องเกมของเรา อย่างเกมที่เจอบุรีรัมย์เราไปพลาด เกมนี้เราดูแล้วว่าเรามีแต้มแน่ เพราะทีมงานวิเคราะห์ทำงานมาค่อนข้างดี”

“จากที่เราได้ลูกแรก เราดันมาเสียประตูจากลูกเตะมุม มันเสียเร็วไป ตรงนั้นเรายังยืนระยะไม่ได้ แต่พอลูกสุดท้ายที่เราน่าตีเสมอได้ ก็ลองไปพิจารณากันดูนะครับว่าจะยกระดับกันอย่างไร”

“ผมพยายามปิด (ลูกเตะมุม) แล้ว แต่พวกเขามีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่ บีจีมีผู้เล่นที่หลากหลาย พอถอดมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ถอดตูเญซ ออก เขายังส่งผู้เล่นที่เร็วลงมา ผู้เล่นที่โหม่งดีลงมา ตรงจุดนี้เราพยายามปิดแล้ว แต่ต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มในเกมต่อไป”

“ผมไม่เครียด เพราะงานโค้ชเป็นงานที่ต้องรับผิดชอบผลงานอยู่แล้ว ถ้าดีเราก็ทำงานของเราต่อไป ถ้าไม่ดีก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะว่าอย่างไร ตรงนี้สำคัญที่สุด”

สำหรับโปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดบ้านพบ ตราด เอฟซี ในโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564