ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชอุทัยเชื่อ โค้ชคนใหม่จะปลุกกิเลนกลับมาผลงานดีอีกครั้ง
โค้ชอุทัย บุญเหมาะ
โค้ชอุทัย บุญเหมาะ

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก เมื่อบุกไปพ่ายให้กับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-3  เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก เลอันโดร อัสซัมเซา, ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร และ เบอร์นาร์ด เฮนรี ขณะที่ทีมเยือนได้จาก อดิศักดิ์ ไกรษร ในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำสัปดาห์ที่ 7 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังเกมด้าน โค้ชอุทัย บุญเหมาะ กล่าวว่า

“เกมในวันนี้ต้องยอมรับว่าเราพลาดในสิ่งที่เป็นแท็กติกของโคราชล้วนๆ ทุกคนในทีมมุ่งมั่นที่จะสู้ นักฟุตบอลทุกคนทำหน้าที่ของตัวได้อย่างเต็มที่ แม้เราเหลือ 10 คน ทุกคนก็ยังวิ่งเพื่อทีม”

“ในส่วนลูกจุดโทษเราก็มองไม่เห็นเช่นกัน เพราะสิ่งที่เห็นคือนักฟุตบอลทุกคนมุ่งมั่นในเกมนี้ ฉะนั้นในเรื่องของผู้ตัดสินเราไม่สามารถที่จะไปวิจารณ์ได้”

“โอบันซอค ถือเป็นการออกสตาร์ทเกมแรกของเขา ถือเป็นความโชคดี และโชคร้าย เพราะสภาพร่างกายยังไม่ถึงขีดความสามารถ แต่มันจำเป็นด้วยแทกติกของผม และอาจจะเป็นความผิดพลาดของผมที่ตัดสินใจส่งเขาลงเล่น ตรงนี้เราต้องยอมรับครับ”

“ส่วนเรื่องโค้ชคนใหม่ ก็เป็นหน้าที่เขาที่จะคุมทีมต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ทีมกลับมาในเส้นทางของเราให้ได้ และจะปลุกสภาพจิตใจของนักบอลยังไง ผมเชื่อครับว่าการมาของเขาอาจจะทำให้ผลงานทีมมีมิติการเล่นที่ดุดันขึ้น และเพิ่มความมุ่งมั่นมากขึ้น”

สำหรับโปรแกรมต่อไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี ในที่ 20 เมษายน 2562 เวลา 20.00 น. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม