บอลโลกโค้ชหระ รับยังต้องพัฒนา ช้างศึกU19 ให้พร้อมก่อนชิงแชมป์เอเชีย
โค้ชหระ
โค้ชหระ

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยอมรับว่าทีมยังมีข้อผิดพลาด แม้เพิ่งอุ่นเครื่องเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 3-0 นอกจากนี้เฮดโค้ชทีม “ช้างศึกU19” ยังเตรียมพัฒนาศักยภาพของนักเตะให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า GSB BANGKOK CUP 2018 และชิงแชมป์เอเชีย กลับมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ล่าสุดลงอุ่นเครื่องเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 3-0

ภายหลังจบเกม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า “วันนี้น้องๆ ทำผลงานได้ดี แต่ยังมีจุดต้องแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการยืนตำแหน่งหรือจังหวะของเกมที่่ยังไม่ลงตัว”

“ตอนนี้เราพยายามพัฒนาศักยภาพของนักเตะ เพราะนักเตะที่มีคุณภาพพร้อมจริงๆ สำหรับชิงแชมป์เอเชีย มีแค่ 9 คน ดังนั้นเราต้องพัฒนานักเตะที่มีอยู่ให้มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อให้พร้อมมากที่สุด จากนี้เราก็จะเรียกผู้เล่นอีกบางส่วนเข้าแคมป์เก็บตัวและอุ่นเครื่องกับ โปลิศ เทโร ในสัปดาห์หน้า ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลGSB BANGKOK CUP 2018 และชิงแชมป์เอเชียต่อไป”

“ผมบอกนักเตะทุกคนอยู่เสมอว่าการมาติดทีมชาติไทย มันไม่ง่ายและไม่ได้เข้ามาบ่อยๆ ดังนั้นเมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องพยายามโชว์ศักยภาพ และเล่นให้เต็มที่ทุกครั้ง นี่เป็นสิ่งที่ผมกำชับนักเตะอยู่เสมอครับ” เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการอุ่นเครื่องนัดต่อไปของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะพบกับทีมโปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามบุญยะจินดา วันที่ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย