ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชยูเออี ลั่นพร้อมระเบิดฟอร์มแกร่งกว่าสองนัดที่ผ่านมา กับ ช้างศึก
โพสต์รูปภาพ

117

อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เชื่อ ทีมพร้อมระเบิดฟอร์มได้ดีกว่าสองแมตช์ที่ผ่านมา ในการพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย

ทีมเจ้าภาพสามารถเอาตัวรอดมาได้ในสองแมตช์แรก ด้วยการตีเสมอ บาห์เรน 1-1 ในเกมแรก และเกมที่สอง ก็เอาชนะอินเดีย 2-0 ทั้งที่มีโอกาสเปิดเกมรุกน้อยกว่า

“ก่อนอื่น ผมยอมรับว่าผมมีความสุขมากที่เอาชนะในเกมนัดล่าสุด และทำให้ทีมเข้าใกล้ในการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์” อิล ซัค กล่าวในห้องแถลงข่าว

“ในแง่ของฟอร์มการเล่น ตอนนี้ทีมกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังว่าทีมจะพัฒนาขึ้นไปอีกในเกมต่อๆไป”

“ทีมในเอเชียหลายทีมมีพัฒนาการอย่างมาก ซึ่งผมได้ดูเกมรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ก็มีทีมแกร่งๆมาก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสในทุกเกมเพื่อเก็บชัยชนะในแต่ละแมตช์ให้ได้”

“เรามีปัญหาอย่างมากในการเตรียมทีม เนื่องจากมีตัวหลักบาดเจ็บ แต่แม้มันจะเกิดขึ้น แต่สิ่งสำคัญเราก็ยังไม่แพ้ในการแข่งขันรายการนี้”

“เกมแรกเราเสมอมา และเกมที่สองเราก็พัฒนาขึ้น จนเก็บชัยชนะ เพราะฉะนั้นผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในนัดต่อไปที่จะพบกับไทย”

“การแข่งขันทั้งสองเกมที่เราเล่นนั้น เราต้องเจอกับทีมที่ตั้งรับแน่น นั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของทีมเรา” กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวปิดท้าย

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จะพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD