ข่าวฟุตบอลโค้ชยูเออีเร้าลูกทีม “หากจะไปบอลโลก ต้องไม่เสียแม้แต่แต้มเดียวให้ไทย”
มาห์ดี อาลี
มาห์ดี อาลี

 
มาห์ดี อาลี โค้ชทีมชาติยูเออี กล่าวว่า “โอกาสที่เราจะผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกที่รัสเซีย 2018 จะชัดเจนขึ้นหลังจากเราแข่งขันจบ 2 แมทช์ กับทีมชาติไทยและทีมชาติซาอุฯ”

ยูเออีเริ่มต้นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายด้วยการบุกไปชนะญี่ปุ่นได้ 2-1 แต่มาแพ้คาบ้านให้กับออสเตรเลีย 0-1 ในนัดถัดมา

ยูเออีจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติไทยในพฤหัสบดีนี้ ในอาบู ดาบี ก่อนจะไปเยือนทีมซาอุฯ ในอีก 5 วันต่อมาที่กรุงเจดดาห์

อาลี กล่าวกับเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลยูเออีว่า “ในนัดต่อไปถือว่าสำคัญมาก และผลการแข่งขันจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกได้หรือไม่”

โดย 2 ที่ได้คะแนนสูงสุด 2 ทีมจะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกที่รัสเซียโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ 3 จะต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมจากอเมริกาเหนือและอเมริกากลางและแคริเบียน (คอนคาแคฟ) ผู้ชนะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก

อาลี ต้องการเน้นในเกมแรกกับทีมชาติไทย โดยกล่าวเสริมว่า “เราไม่ควรแม้แต่แต้มเดียวในเกมนี้”

เขากล่าวต่อไปว่า “ทีมไทยพยายามอย่างหนักในการสู้กับทีมซาอุฯ แต่ก็พ่ายไป 0-1 จากนั้นพวกเขาก็แพ้ให้กับญี่ปุ่นคาบ้าน … ในการพบกับพวกเขาเราต้องพยายามอย่างสุดความสามารถ เพราะมันอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เราจะได้ไปเล่นเพลย์ออฟก็ได้”

ตอนนี้ ออสเตรเลียและซาอุฯ เป็นทีมนำของกลุ่ม มี 6 คะแนน รองลงมาคือญี่ปุ่นและยูเออี อยู่ในลำดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ โดยมี 3 คะแนนเท่ากัน … ในขณะที่ไทยและอิรักผ่านไป 2 นัดยังไม่มีคะแนน

 

แปลโดย: แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ

เพจต้นฉบับ: https://web.facebook.com/commentinternationalfans/
เว็บต้นฉบับ: https://www.thaiwinds.com
**บางภาษาแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ … หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า**
**หากคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่กรุณาใส่เครดิตคนแปลกับเว็บไซต์และลิงค์มาที่ต้นฉบับโดยตรงด้วยนะจ๊ะ**