ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชตั้ม ฟื้นมารู้สึกตัวแล้ว หลังวูบหลับรอบสอง ต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ
โพสต์รูปภาพ
โค้ชตั้ม
ภัฎ ศรีวิจิตร

โค้ชตั้ม ฟื้นมารู้สึกตัวแล้ว หลังวูบหลับรอบสอง ต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ

ล่าสุด โค้ชตั้ม ฟื้นมารู้สึกตัวและสามารถสนทนาโต้ตอบในช่วงเวลา 22.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นได้แล้ว แต่ยังต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ

โดยหลังจากวานนี้ เกมที่ไทยชนะอิหร่าน แชมป์เอเชีย 2-0 ศึกเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ “โค้ชตั้ม” ภัฎ ศรีวิจิตร ผู้ช่วยโค้ชของทีมฟุตซอลหญิงหายใจไม่ออกเกิดอาการวูบ จนทีมแพทย์ต้องขนขึ้นเปลส่งห้องฉุกเฉินเป็นการด่วน แต่ภายหลังกลับมาที่พัก

ล่าสุดเช้าวันที่ 21 ก.ย.ซึ่งทีมฟุตซอลหญิงยกพลเข้าไปเชียร์ทีมฟุตซอลชายลงเล่นกับญี่ปุ่นก่อนพ่ายไป 4-6 ทาง “โค้ชตั้ม”เดินออกจากสนามเกิดอาการวูบอีกครั้ง จนทีมงานสต็าฟฟ์โค้ชรีบนำตัวกับมาพักทีหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งหลังจากนอนพัก อาการยังไม่ดีขึ้น ยังรู้สึกชา ไม่มีแรง เวียนศรีษะไม่สามารถทรงตัวได้ ทางทีมจึงตัดสินใจประสานนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ซึ่งทาง “โค้ชดม”อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า ทีมงานอาจจะต้องปรับเปลี่ยนด้วยเป็นห่วงสุขภาพของ “โค้ชตั้ม” ซึ่งน่าจะต้องพักไม่ให้เกิดความเครียด ซึ่งจะให้ “โอ”ธนาธร สันทนาประสิทธิ์ มาเป็นผู้ช่วยฯ และให้ “โค้ชตั้ม”พักยาวๆ และากว่าต้องรักษาตัวด่วนก็อาจจะให้กลับไปรักษาตัวที่เมืองไทยทันที เรื่องภารกิจนี้ปล่อยให้ทีมงานรับช่วงต่อ ให้รักษาตัวเองก่อนจะดีที่สุด

โดยแพทย์ประจำคณะนักกีฬาไทยวินิจฉัยเบื้องต้นนั้น โค้ชตั้มเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหารสองมื้อ และพักผ่อนน้อย ส่วนผลการสแกนสมองก็เห็นปัญหาเส้นเลือดที่ติดขัดฝั่งขวา ซึ่งหมอให้เจลน้ำตาลช่วงปฐมพยาบาล และจ่ายยานอนหลับมาให้เพื่อพักผ่อน แต่เมื่อกลับประเทศไทยแล้วจะต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วนเพื่อสแกนสมองชัดๆอีกครั้งรวมไปถึงการรักษาลิ่มเลือดที่ทำให้เส้นเลือดตีบด้วย
โดยทาง “ผู้จัดการแป้ง”กมลวรรณ วงษ์วิลัย ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงกล่าวว่า อาจจะต้องสับเปลี่ยนงานให้สตาฟฟ์คนอื่นๆมาแบ่งเบางานของตั้มไป พื่อลดอาการเครียด และพักผ่อนน้อย

ซึ่งโค้ชตั้ม นั้นมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยโค้ชคนที่ 1 ต่อจาก อุดม ทวีสุข หัวหน้าโค้ชซึ่งมีหน้าที่คุมทีมฝึกซ้อม รวมถึงเรื่องวางแท็คติกเกม และจะต้องเป็นผู้ประท้วงการทำหน้าที่การตัดสินระหว่างเกม รวมถึงต้องอธิบายแท็คติคให้นักเตะหญิงระหว่างเกมด้วย นอกจากนี้ ช่วงะหว่างพักที่หอพักก็ต้องดูแลความเป็นอยู่ คอยพูดคุยเชิงจิตวิทยากับผู้เล่นทุกคน ทั้งช่วยแก้ปัญหาและให้กำลังใจทุกวันวันละครึ่งชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมงต่อคนเลยทีเดียว

ซึ่งนอกจากเป็นผู้ช่วยโค้ชฟุตซอลหญิงแล้ว โค้ชตั้มยังเป็นผู้ช่วยโค้ชทีม พีทีที บลูเวฟ ชลบุี ชุดแชมป์เอเชียที่ผ่านมาด้วย

ล่าสุด หลังจากส่งเข้ารับการรักษาที่ห้อง ไอซียู รพ.เติร์กเมนิสถานนั้น ทีมแพทย์ซึ่งเป็นชาวเยอรมันได้ทำการแก้ไขเยียวยาเป็นการด่วนด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยของทางเจ้าภาพ ทำให้โค้ชตั้มฟื้นมารู้สึกตัวและสามารถสนทนาโต้ตอบในช่วงเวลา 22.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นได้แล้ว แต่ยังต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ

ข้อมูลจาก Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์