ข่าวฟุตบอลโควต้าอาเซียน กระบี่ เซ็น เธียร์รี ลูกครึ่งกัมพูชา-ฝรั่งเศส
โพสต์รูปภาพ
Krabimin

เธียร์รี จันทา บิน กองกลางทีมชาติกัมพูชา ชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ยืนยันการเซ็นสัญญาร่วมทีม กระบี่ เอฟซี สู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ทำให้เขาจะกลายเป็นนักเตะชุดแรกที่ได้ประเดิมใช้โควต้าอาเซียนอย่างเป็นทางการ

หลังจากไทยลีก ออกกฏใหม่ประกาศเพิ่มโควต้าสำหรับผู้เล่นอาเซียนตั้งแต่ระดับ ไทยลีก 2 ลงมาในปี 2017 เป็นต้นไป เพื่อเปิดทางให้นักเตะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ย้ายมาค้าแข้งโดยไม่ต้องแย่งพื้นที่กับผู้เล่นต่างชาติและเอเชีย ซึ่งแต่ละทีมสามารถลงทะเบียนผู้เล่นต่างชาติและส่งลงสนามได้ 3 1(เอเชีย) 1 (อาเซียน) รวม 5 คน

ล่าสุด เธียร์รี จันทา บิน โพสต์รูปผ่านเฟสบุคส่วนตัวยืนยัน ร่วมงานกับ กระบี่ เอฟซี เรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขาได้มีโอกาสเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมก่อนจะมีการเซ็ญสัญญาอย่างเป็นทางการ

“ถึงแฟนๆ ทุกคน หลังจากรอมานาน ผมมีบางสิ่งจะบอกทุกคน  ผมสามารถบอกได้แล้วตอนนี้ว่า ผมได้เซ็นสัญญากับสโมสร กระบี่ เอฟซี ทีมในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ทำตามเป้าหมายของตัวเอง นี่คือความท้าทายใหม่ๆ และการก้าวที่ใหญ่ของผม ผมพร้อมจะโชว์ฟอร์มให้เต็มที่ ผมขอขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนผมและให้กำลังใจผมเสมอ ผมตื่นเต้นมากๆ ประสบการณ์ใหม่นี้ ผมจะได้เรียนรู้ และนำกลับไปสู่วงการฟุตบอลกัมพูชา ผมจะไม่มีวันลืมความรู้สึกที่เคยได้ช่วยทีมชาติกัมพูชา และหวังว่าจะได้กลับไปอีกสักวันหนึ่ง”
“ผมขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีแต่ความสุข เนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ รวมทั้งคนที่เกลียดผมด้วยเช่นกัน(หัวเราะ) ขอบคุณที่เป็นแรงผลักดันให้ผมมาโดยตลอด”