ข่าวฟุตบอลแลมพาร์ด เชื่อ ฮาแวร์ตซ์ มีสถานการณ์เดียวกับ เดอ บรอยน์,ซาลาห์
ไค ฮาแวร์ทซ์
ไค ฮาแวร์ทซ์

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เชื่อว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ มีสถานการณ์เดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ นั่นคือต้องการเวลาปรับตัวสักพักก่อนที่จะระเบิดฟอร์มเก่งได้

ไค ฮาแวร์ทซ์ ย้ายมาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 62 ล้านปอนด์ ซึ่งหลายคนก็คาดหวังว่าเขาจะทำผลงานได้โดดเด่นหลังจากที่เขาเคยเล่นได้ดีตอนอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่กลับกลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้แข้งวัย 21 ปียังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เลยจนบางคนถึงขั้นมองว่าเขาเป็นการเสริมทัพที่ล้มเหลวที่สุดของซีซั่นนี้แล้ว

แลมพาร์ด เผยว่า “จากการทื่ได้ทำงานร่วมกับ ไค น่ะ ผมจึงสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่าเขาไม่มีปัญหาเรื่องความมุ่งมั่นเลย แต่ถ้าคุณถามว่าตอนนี้เขามีความมั่นใจมากเหมือนกับแต่ก่อนรึเปล่ามันก็ต้องตอบว่า ไม่ เพราะเขากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกับคนอื่นๆ ในทีม”

“เควิน เดอ บรอยน์ กับ โม ซาลาห์ ก็เคยย้ายมาเล่นที่นี่ตอนอายุพอๆ กับ ไค พวกเขาต้องย้ายไปเล่นที่อื่นและใช้เวลาพักหนึ่งก่อนที่จะกลับมา และตอนนี้พวกเขาก็เข้าขั้นเป็นตำนานของ พรีเมียร์ลีก แล้ว ผมเองก็ไม่อยากยกยอ ไค และทำให้เขากดดันหรอกนะ แต่เห็นได้ชัดว่าบรรดาวรุ่งที่ย้ายมาเล่นในลีกนี้น่ะต้องใช้เวลาในการปรับตัว ทุกคนต้องให้เวลาพวกเขา, อดทนกับพวกเขา และอาจจะไม่พุ่งเป้าไปที่พวกเขา”

“มันไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่เดือน หรือจากการเล่นแค่ครั้งเดียว เขามีสไตล์การเล่นในแบบที่ถ้าเกิดทำบางอย่างไม่สำเร็จแล้วล่ะก็ ผู้คนก็จะอยากรุมสับเขา ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมเห็นนักเตะแบบนี้มาแล้วหลายคน และบางรายก็เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ ด้วย แต่ผมบอกกับพวกคุณเลยว่าความมุ่งมั่นของเขามันสูงมากๆ เขาวิ่งเป็นระยะทางรวมเยอะในหลายนัด และสถิติของเขาก็โดดเด่นสุดๆ เขาก็แค่ต้องการเวลาเพราะเราเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายต่อหลายครั้งกับนักเตะหลายคน”