ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแม้จะเป็นรอง ชลบุรี เอฟซี เชื่อเล่นในบ้านกำลังใจดีพร้อมรับมือ บีจี
ชลบุรี เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี งานหนักนักเตะเจ็บรายหลายแต่ทีมมีกำลังใจที่ดีขึ้นพร้อมรับมือกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีความแข็งแกร่งทุกขุมกำลัง

วันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 5 “Meet the warriors” โดยคู่ใหญ่ประจำวันเสาร์เป็นการพบกัน ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยทั้ง 2 ทีมเพิ่งปลดล็อคเก็บชัยชนะนัดแรกในโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาลนี้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง “ฉลามชล” บุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 1-0 ส่วน บีจี เปิดบ้านลีโอ สเตเดียม เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ทำให้ทั้ง 2 ทีม มี 4 คะแนนเท่ากันจาก 4 เกมแรก

ซึ่ง คุณจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “นักเตะของเรามีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ธีรพงษ์ ดีหามแห กองกลางที่ยังเล่นไม่ได้ และ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ แบ็คซ้าย ยังเล่นไม่ได้ แต่ขวัญกำลังใจของทีมดีขึ้นหลังจากชนะ สุพรรณบุรี ทำให้เรามีความมั่นใจและมีขวัญกำลังใจในการพบ บีจี”

“จริงๆ เกริกฤทธิ์ ยังไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้เขาฟิตเต็มร้อย เขาเป็นผู้เล่นชั้นนำของไทยลีก ตอนนี้เรามอบกัปตันทีมให้เขารับผิดชอบนักเตะในทีมชลบุรีด้วย”

“ถ้าวัดกันที่ตัวผู้เล่นในทุกตำแหน่ง บีจี แกร่งกว่า ชลบุรี บีจี ดีกว่า ปีนี้เราผลัดใบนักเตะเยอะ แม้ได้เล่นในบ้านเรายังเป็นรอง บีจี แต่เชื่อว่าการเล่นในบ้านจะสร้างกำลังใจที่ดีแก่นักเตะ”

“แน่นอนเราติวเข้มเรื่องการทำประตู เราไม่ได้จ้างนักเตะต่างชาติมาในราคาแพง ทำให้ศักยภาพนักเตะต่างชาติของทีมเราด้วยกว่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แต่เราพยายมปรับปรุงทีมและแท็คติคการเล่น เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในการรับมือ บีจี”

ขอบคุณภาพจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย