ข่าวฟุตบอลแมนยู เปิดศึกหงส์แย่งลายเซ็น เปโดร กอนซาลเวส
เปโดร กอนซาลเวส
เปโดร กอนซาลเวส

The Telegraph สื่อประเทศอังกฤษ ประโคมข่าวสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหมายตา เปโดร กอนซาลเวส มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมของสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นตัวเลือกแทน เจดอน ซานโช่ ของสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากมีค่าตัวถูกกว่า

รายงานเผยว่า เปโดร กอนซาลเวส ทำผลงานน่าประทับใจยิงไป 15 ประตูจาก 21 เกมในซีซั่นนี้ให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยเขามีค่าฉีกสัญญาเพียง 51.7 ล้านปอนด์ หรือน้อยกว่า ซานโช่ กว่าครึ่งหนึ่ง

เมื่อซัมเมอร์ก่อนสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเจรจาหาข้อตกลงกับสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เรื่องค่าตัวของนักเตะอังกฤษได้ เพราะยอดทีมเมืองเบียร์ ต้องการเงินถึง 108 ล้านปอนด์

แม้มีรายงานว่าสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจไม่ได้ต้องการค้าตัวมากขนาดนั้นในตอนนี้ แต่สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มองว่า เจดอน ซานโช่ อาจแพงเกินกว่างบประมาณการเสริมทัพของทีมอยู่ดี

จนกระทั่ง เมื่อเทียบกับกอนซาลเวส วัย 22 ปีแล้ว นี่อาจเป็นทางเลือกที่หลักแหลมมากกว่า ขณะที่การแจ้งเกิดของ อาหมัด ดิยาลโล่วัย 18 ขวบ ก็ไม่ได้ทำให้ทีมจำเป็นต้องลงทุนมากมายขนาดนั้นในตัวของซานโช่