ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแฟนบอลเวียดนาม แห่ฉลองทั่วประเทศ หลังทีม U23 สร้างประวัติศาสตร์อาเซียน
ทีมชาติเวียดนาม
ทีมชาติเวียดนาม

แฟนบอลเวียดนาม แห่ฉลองทั่วประเทศ หลัง ฟุตบอลทีมชาติเวียดนาม คว้าชัยเหนือ กาตาร์ ในศึก ชิวแชมป์เอเชียยู-23 ที่ประเทศจีน สร้างประวัติศาสตร์อาเซียน

ล่าสุด ทางด้าน สื่อในเวียดนาม Vietnam Football  ได้รายงานข่าวและเผยภาพแฟนบอลออกมาฉลองชัยกันอย่างยิ่งใหญ่ หลัง ฟุตบอลทีมชาติเวียดนาม ชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี สามารถทะลุเข้าชิงแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าชัยเหนือ กาตาร์ ในศึก ชิวแชมป์เอเชียยู-23 ที่ประเทศจีน ได้สำเร็จ

และในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม ได้เสมอกับ กาตาร์ อย่างดุเดือดเผ็ดมัน 2-2 ในเวลา 90 นาทีรวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้เพิ่ม ก่อนที่พวกเขาจะดวลจุดโทษชนะคู่แข่งไปด้วยสกอร์ 4-3 ทำมให้พวกเขาทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ”อุซเบกิสถาน” โดยในรายงานข่าวระบุว่าเมื่อการถ่ายทอดสดการแข่งขันจบลง แฟนบอลของชาวเวียดนามจำนวนมากได้ออกมาฉลองชัยชูธงชาติแห่ไปตามท้องถนนทั่วทั้งเมือง โดยมีแฟนบอลคนหนึ่งได้กล่าวว่า “มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกออกมาในตอนนี้ ผมมีความสุขมากกับผลการแข่งขัน”

ทีมชาติเวียดนาม

โดยขณะที่ เหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนามได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับทีมชาติชุดนี้ และเขากล่าวว่าความสำเร็จในครั้งนี้เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และยังเตรียมจะตบรางวัลให้กับ ปาร์ค ฮัง โซ กุนซือของทีมซึ่งเป็นชาวเกาหลีใต้รวมถึงนักเตะทุกคนในทีมชุดนี้อีกด้วย

ทีมชาติเวียดนาม

ทีมชาติเวียดนาม

ทีมชาติเวียดนาม