ข่าวฟุตบอล ไทยลีกแข้งล้า ไม่ใช่ข้ออ้าง โค้ชแบน ชี้เสียลูกแรกเร็ว ทำเกมเปลี่ยน
แข้งล้า
แข้งล้า
ธชตวัน ศรีปาน

แข้งล้า ธชตวัน ศรีปาน ยอมรับว่าบุรีรัมย์ทำได้ดีกว่าเรา เรื่องล้าอย่างที่บอกก่อนเกมไม่ใช่ข้ออ้าง

จากความพ่ายแพ้นัดนี้ดังกล่าวทำให้ กิเลนผยอง หล่นจากจางฝูงมาอยู่ที่อันดับที่สอง โดย เชียงราย ยูไนเต็ด แซงขึ้นไปแทนที่ พร้อมถูกหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 15 นัดอีกด้วย

“ต้องยอมรับว่า บุรีรัมย์ ทำได้ดีและกดดันเราได้มากกว่าในครึ่งแรก แต่จุดเปลี่ยนของเกมก็คือการที่เราเสียประตูแรก อย่างรวดเร็วจากลูกเซ็ตพีช ในช่วงต้นครึ่งแรก”

“พอเสียลูกแรกเราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแท็คติก เพื่อเอาประตูคืน นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เราโดนโต้กลับ แต่มันก็คือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เพราะเราต้องการเป็นผู้ชนะเหมือนกัน และไม่ได้มาเพื่อเอาเสมอหรือเป็นผู้แพ้”

“เรื่องล้าอย่างที่บอกก่อนเกมไม่ใช่ข้ออ้าง เป็นเรื่องรูปเกมมากกว่าที่เราไม่สามารถสร้างสรรค์เกม ต่อบอลเหมือนที่เคยทำได้ แต่ก็ชมลูกทีมที่ทำเต็มที่แล้ว มีโอกาสดดันและได้ประตูเหมือนกัน”

“การหล่นจ่าฝูงไม่กระทบอะไร อย่างที่บอกว่าเราแพ้ มันไม่ได้ตัดสินว่าเราไม่สามารถเป็นแชมป์ได้ มันแค่เกมๆเดียว ฟุตบอลมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ความสม่ำเสมอมากกว่าที่ตัดสินเรื่องแชมป์ และการแพ้ก็อาจทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นก็ได้”

“โค้ชแบน” เฮดโค้ชเอสซีจี เมืองทองฯ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน หลังจบเกมกับ บุรีรัมย์ฯ

โปรแกรมต่อไปของ เอสซีจี เมืองทองฯ จะลงเล่นในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สี่ พบกับ อุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันพุธที่ 12 เมษายน 2560 เวลา 19.30 น.

Photo : Muangthong United FC.