ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกเฮดังๆ ยูฟ่า เฟิร์มอนุญาต ไลป์ซิก ควง ซัลซ์บวร์ก เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้
เฮดังๆ
เฮดังๆเฮดังๆ เมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า   ออกมายืนยันแล้วว่า สองสโมสรที่มีกลุ่มทุนจาก เรดบลู เป็นเจ้าของทั้ง แอร์เบ ไลป์ซิก และ เร็ด บูล ซัลซ์บวร์ก จะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นหน้า

อาร์บี ไลป์ซิก ทำผลงานได้อย่างยอกเยี่ยมคว้ารองแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน มในฤดูกาลนี้ในฐานะน้องใหม่ซึ่งถือว่าผลงานไม่ธรรมดาเลย และด้าน  ซัลซ์บวร์ก ในฐานะแชมป์ บุนเดสลีกา ออสเตรีย โดยทั้งสองทีมได้ตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า ภายใต้กลุ่มทุน เรดบลู ที่เป็นเจ้าของทีมทั้งสอง ก่อนหน้านนี้ม่รายงานว่า ทั้งสองทีมมีเจ้าของเดียวกัน โดยกรณีนี้ ทำให้เกิดประเด็นว่าทั้งสองทีมจะสามารถลงแข่งในรายการเดียวกันได้หรือไม่ มีแนวโน้มขัดต่อกฎระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่าซึ่งห้ามสองทีมที่มีเจ้าของเดียวกันเล่นบอลยุโรปปีเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ต้องประชุมเพื่อหาทางออกเรื่องนี้ ล่าสุด ยูฟ่า ยืนยันแล้วว่า ทั้งสองทีมสามารถเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซีซั่นหน้าได้ เนื่องจากมองว่าไม่ได้ละเมิดกฎข้อบังคับของยูฟ่า คาดว่าอาจมีสาเหตุเพราะว่า เรดบลู อาจจะไม่ได้เป็นเจ้าของ ซัลซ์บวร์ก เป็นเพียง สปอนเซอร์ เท่านั้นจึงทำให้ประเด็นดำงกล่าวไม่ได้ละเมิดกฎข้อบังคับ