ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเฮงซัง แอบเผยสเป็คตำแหน่งผู้ช่วย ราเยวัช เพื่อเข้ามาช่วยงาน ทัพช้างศึก
เฮงซัง

 เฮงซัง

เฮงซัง แอบเผยสเป็คตำแหน่งผู้ช่วย “ราเยวัช” เพื่อเข้ามาช่วยงาน “ทัพช้างศึก”

ล่าสุด ทางด้าน วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แอบเผยถึงคุณสมบัติตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย เพื่อจะเข้ามาช่วยงาน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึกคนใหม่

ซิ่งก่อนหน้านี้ ส.บอล เพิ่งได้ประกาศแต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบียเข้ามาคุมทัพช้างศึกคนใหม่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย พร้อมกันนี้ยังเตรียมค้นหาโค้ชชาวไทยเข้ามาช่วยงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยมีเงื่อนไขต้องสามารถทำงานแบบเต็มที่ได้ ซึ่ง “เฮงซัง” ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ กล่าวถึงสเป็คผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานกับกุนซือป้ายแดงว่า

“เป็นตำแหน่งที่ถือว่าเลือกยากพอสมควรเพราะหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ถือว่าค่อนข้างสำคัญ เนื่องจากต้องทำหน้าที่คอยช่วยเหลือ ให้ข้อมูล และต้องประสานงานกับ ราเยวัช โค้ชคนใหม่ได้”

“ซึ่งคุณสมบัติที่เราต้องการนั้นก็มีอยู่ 2 ข้อหลักๆ คือต้องเป็นที่ยอมรับของเด็กในทีมอาจเป็นอดีตทีมชาติไทยที่เป็นรุ่นพี่ ที่ต้องเป็นที่ยอมรับของเด็กๆ สามารถสั่งสอน และให้คำปรึกษาได้ อีกข้อผมไม่ได้โฟกัสว่าต้องมีดีกรีเป็นโค้ชระดับโปร ไลเซนส์ หรือเอ ไลเซนส์ ที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้ อาจแค่บี หรือ ซี ไลเซนส์ ก็พอ แต่ต้องเป็นคนที่น้ำไม่เต็มแก้ว สามารถรับฟังและให้ความรู้กับโค้ชชาวต่างชาติได้ ขณะนี้เรากำลังทำการพิจารณากันอยู่และจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง” “โค้ชเฮง” ได้กล่าวทิ้งท้าย

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย