ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเอ็มบัปเป้ ยกย่อง ลิเวอร์พูลเป็นเหมือนเครื่องจักรคว้าชัยชนะ
คิลิยัน เอ็มบัปเป้
คิลิยัน เอ็มบัปเป้

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สตาร์สโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ชื่นชมสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าเป็นเครื่องจักรสอยชัยชนะ ท่ามกลางข่าวลือย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา

กระทั่ง ฤดูกาลนี้สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก นำเป็นจ่าฝูงห่างแชมป์เก่าอย่างสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไกลสุดกู่ 25 คะแนน

สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผลงานดีมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังจากเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และรองแชมป์ลีก ด้วยการสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คะแนนเดียว รวมถึงสถิติไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ช่วงมกราคมปี 2019 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ นั้นตกเป็นข่าวลือกับสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พอสมควรในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าดูเหมือนว่าการย้ายทีมของเขาในซัมเมอร์นี้จะเกิดขึ้นได้ยาก

เมื่อถามความเห็นเกี่ยวกับลิเวอร์พูลชุดปัจจุบัน คิลิยัน เอ็มบัปเป้  บอกกับ มิร์เรอร์ ว่า “ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลเป็นเครื่องจักรในพรีเมียร์ พวกเขาทำให้ชัยชนะดูเหมือนง่ายแต่ความจริงคือไม่เคยง่ายเลย”

“ฟอร์มการเล่นอย่างที่พวกเขาทำได้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเองเฉยๆ การจะเล่นได้เด็ดขาดแบบพวกเขานั้นมันคงจะมาจากการทำงานหนักในสนามซ้อมและการมีผู้จัดการทีมที่เก่งมาก”

จนกระทั่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ เคยให้สัมภาษร์เกี่ยวกับข่าวพัวกันกับเอ็มบัปเป้ ซึ่งนายใหญ่ชาวเยอรมนีตอบแบบสงวนท่าที่ว่าเขาชื่นชมแข้งชาวฝรั่งเศสแต่พอใจกับทีมที่มีอยู่แล้ว