ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกเอเมรี่ บอกเคล็ดลับที่ชนะคือ บอกลูกทีมว่าเล่นให้เหมือนอยู่บ้านตัวเอง
โพสต์รูปภาพ
Unai Emery

อูไน เอเมรี่ โค้ชเซบีย่า เผยว่าเขาพูดจาปลุกเร้าลูกทีมช่วงพักครึ่ง ให้คิดว่าสนาม เซนต์ ยาค็อบ พาร์ค ของ บาเซิ่ล เป็นเสมือน ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน สนามเหย้าของพวกเขา และคิดว่าเกมนี้เล่นที่ เซบีย่า บ้านของพวกเขาเอง จนลงไปยิง ลิเวอร์พูล 3 ลูกรวด แซงคว้าชัยสวยงาม 3-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก 3 สมัยซ้อน และเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของทีม พร้อมรับตั๋วทางลัดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งซีซั่นหน้า ในเกมเมื่อวันพุธที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

“นี่เป็นความประทับใจสุดๆ ตอนนี้ขอให้เราสนุกกับมัน ถึงจะรู้ว่ามีเกมนัดชิงฯ อีกนัดรออยู่วันอาทิตย์ (โกปา เดล เรย์ เจอ บาร์เซโลน่า) นี่คือสิ่งที่ทีม และเมืองเซบีย่า คู่ควร เราปรับจูนกำลังใจกันในช่วงพักครึ่ง และเรารู้ว่าทำไมเราถึงมาถึงรอบนี้ได้ เราต้องระลึกว่าสนามกลางแห่งนี้คือ ซานเชซ ปิซฆวน และเราอยู่ที่เซบีญ่า ตอนนี้เองที่ทีมเริ่มเดินเครื่อง”
“เราต้องบุก เราต้องเป็นตัวเอง ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ และพวกเขายิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อยิงประตูได้ แต่มันก็เกิดขึ้นกับเราด้วยเช่นกัน ด้วยประตูตีเสมอ เรารู้สึกแข็งแกร่งขึ้นและมีความมั่นใจ ยูโรป้า ลีกให้อะไรเรามากเหลือเกิน ผมบอกว่าเราต้องสนุกกับรอบชิงฯ และมันจะสนุกมากขึ้นถ้าเราคว้าแชมป์” เอเมรี่ ที่พาทีมคว้าแชมป์ถ้วยเล็กยุโรป 3 สมัยติดเป็นทีมแรก กล่าว