ข่าวฟุตบอลเอเมรี่ ชื่นชมลูกทีมหลังจากดวลจุดโทษเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 11-10
อูไน เอเมรี่

อูไน เอเมรี่

อูไน เอเมรี่ กุนซือ บีญาร์เรอัล ออกมาชื่นชมลูกทีมหลังจากดวลจุดโทษเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11-10 และคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง

เกมนัดชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “เรือดำน้ำสีเหลือง” ออกนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ เกราร์ด โมเรโน่ ในนาที 29 ก่อนที่ครึ่งหลัง เอดินสัน คาวานี่ จะยิงตีเสมอ 1-1 ให้ “ปีศาจแดง” ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลา 30 นาที ไม่มีประตูเพิ่มทำให้ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งเป็นการจุดโทษยืดเยื้อ บีญาร์เรอัล ยิงเข้าไป 11 คนรวด ก่อนที่ ดาบิด เด เกอา จะยิงไปติดเซฟ เกโร รุลลี่ ทำให้ทีมดังสเปนคว้าแชมป์ไปครอง

หลังเกม เอเมรี่ บอกว่า “ผมคิดว่าลูกทีมได้แสดงให้เห็นถึงเมนทาลิตี้ที่ยอดเยี่ยมตลอดการแข่งขันในฤดูกาลนี้ช รวมถึงในนัดชิง”

“เรารู้ว่าจะสู้อย่างไร จะรับมือ จะทำสกอร์ยังไง และเราก็จบการแข่งขันได้แข็งแกร่งกว่าพวกเขา”

“จุดโทษมันไม่ใช่การเสี่ยงดวงนะ คุณต้องมีความใจกล้าในการยิงในสถานการณ์แบบนั้นภายใต้ความกดดันขั้นสูงสุด และนักเตะเราก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก”

บีญาร์เรอัล คว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ขณะที่ เอเมรี่ คว้าถ้วยนี้เป็นสมัยที่ 4 ของตนเอง หลังจากก่อนหน้านี้ได้กับเซบีญ่ามา 3 หน

ทำให้เขากลายเป็นกุนซือทื่คว้าแชมป์นี้มากที่สุดตลอดกาลแซงหน้า โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ตำนานกุนซือชาวอิตาลี

เอเมรี่ กล่าวว่า “ผมแฮปปี้มากๆ นักเตะกลุ่มนี้ทำงานกันหนักมากๆตลอดฤดูกาล ผมแฮปปี้กับประธาน เจ้าของทีม เราภูมิใจกับบีญาร์เรอัลมาก”

“ผมคิดว่าเราสมควรเป็นแชมป์ มันเป็นการเจอกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่คืนนี้เราได้ดีมาก”

แชมป์นี้ทำให้บีญาร์เรอัลคว้าตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งเอเมรี่บอกว่า “สโมสรแห่งเคยเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกมาแล้ว เราจะสนุกไปกับมัน”

“ผมอยากได้แชมป์ยูโรป้า ลีกอีกนะ แต่ผมต้องการเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก เราจะมีความสุขกับช่วงเวลานี้กับแฟนบอล และกับครอบครัวของเราในวันพรุ่งนี้” เขากล่าว