ข่าวฟุตบอลเอริค ไบญี่ ขู่พร้อมพิจารณาหนีแมนยู หากไม่ได้ลงต่อเนื่อง
เอริค ไบญี่
เอริค ไบญี่

เอริค ไบญี่ ปราการหลังของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าเขาพร้อมพิจารณาย้ายทีมหากในอนาคตไม่ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

กระทั่ง เอริค ไบญี่ เพิ่งต่อสัญญากับสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยเป็นการขยายถึงซัมเมอร์ปี 2024

ไบญี่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ฤดูกาลนี้เขาได้ลงสนามเพียง 20 นัดทุกรายการ

ช่วงที่ผ่านมา ยูไนเต็ด มีข่าวลือการเซ็นกองหลังไปเสริมทัพอยู่เรื่อยๆ และหนึ่งในนั้นคือ ราฟาเอล วาราน สตาร์ของสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด

แข้งวัย 27 ปี พูดถึงสถานการณ์ของตนเองหลังจากขยายสัญญากับทีมว่า “ก่อนเซ็นสัญญาผมต้องการความชัดเจนในอนาคตของตนเองกับทีม” เขาบอกกับ เดอะไทม์ส

“ว่าผมจะได้ลงเล่นไหม หรือว่าผมจะโอเคไหม เพราะผมทราบดีว่าตัวเองเจ็บหลายครั้ง”

“แต่ตอนนี้ผมกลับมาและรู้สึกฟิตและแข็งแรง ผมคิดว่าสามารถเล่นได้ในระดับที่สโมสรระดับท็อปอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการ”

“ผมได้คับกับเขาแล้ว(โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์) และเขาบอกว่าอยากให้ผมอยู่ต่อ สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่การต่อสัญญาแต่เป็นการพูดคุยของเรา เราจับเข่าคุยและเขาบอกว่าต้องการอะไรในตัวผม และเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อ”

“การแข่งขันมันเป็นเรื่องที่ดีในการที่จะได้พัฒนา ผมแค่บอกว่าผมอยากจะอยู่หากได้โอกาสลงเล่น ผมไม่อยากจะเป็นตัวจริง 1 นัดแล้วนั่งสำรอง 5 นัด ถ้าเป็นแบบนั้นผมจะมองหาทางอื่น”

“สัญญาฉบับใหม่ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ลงเล่นผมจะเปิดกว้างในการรับฟังข้อเสนออื่นๆ” เขากล่าว

จนกระทั่ง คืนนี้(พุธ) ไบญี่ เตรียมลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีกกับทีมเก่าอย่างบีญาร์เรอัล หลังจากกัปตันทีมอย่างแฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอาการเจ็บข้อเท้าและไม่น่าจะฟิตทัน