ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเสริมเกมบุก พยัคฆ์ล้านนา ดึง 2 นักเตะแดนโสม ดีกรี เค ลีก
เสริมเกมบุก
เสริมเกมบุก
เสริมเกมบุก

เสริมเกมบุก เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตลาดเลค 2 ด้วยการแกะกล่องคว้า 2 แนวรุกชาวเกาหลี ที่เคยผ่านเวทีลีกสูงสุดของเกาหลีใต้หรือ เค-ลีก มาแล้วอย่าง คิม โย จิน และ จอง แด ซัน โดยทั้งคู่นั้น ยังไม่เคยค้าแข้งในประเทศไทยมาก่อน

 

ความเคลื่อนไหวของทัพ ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ที่กำลังเตรียมทีมสู้ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017 ในเลค 2 ซึ่งจะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 10 และ 11 มิ.ย.60 นี้ โดยทีมเพิ่งเสร็จสิ้นการทดสอบความฟิตเป็นเวลา 3 วัน และเข้าสู่ช่วงสัปดาห์แห่งการลงแท็กติกต่างๆ

 

ล่าสุดทางสโมสรฯ ได้เริ่มขยับเสริมทัพในเลค 2 เป็นครั้งแรก ด้วยการคว้าคู่แนวรุกชาวเกาหลีใต้อย่าง จอง แด ซัน กองหน้าสารพัดประโยชน์วัย 30 ปี ร่วมด้วย คิม โย จิน ที่เล่นในตำแหน่งกลางรุก โดยทั้ง 2 จะเข้ามาเสริมเกมบุกของทีมให้มีความหลากหลาย และถือเป็นการค้าแข้งในไทยครั้งแรกของทั้งคู่อีกด้วย

 

ทั้งนี้ จอง แด ซัน เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลากหลายในแดนหน้า ไม่ว่าจะตัวเป้า กลางรุก หรือหน้าริมเส้น เคยเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อุลซาน ฮุนได ในฤดูกาล 2010-2011 มาแล้ว ต่อมาในฤดูกาล 2012-2013 ยังคงลงเตะในระดับเค-ลีก ให้กับทีม กยองนัม เอฟซี กระทั่งปี 2014-2015 ข้ามมาเล่นในระดับเค-ลีก ชาเลนจ์ (เทียบเท่าไทยลีก 2) กับสโมสร เอฟซี อันยาง และก่อนเดินทางมาประเทศไทยยังลงเตะให้กับทีม ฮวาซอง เอฟซี

 

ส่วน คิม โย จิน ปัจจุบันอายุ 27 ปี เล่นได้ทั้งริมเส้นและมิดฟิลด์รุก เคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ในทุกชุดเยาวชนไล่มาตั้งแต่ ยู-12 ปี จนถึง ยู-16 ปี มีเส้นทางลูกหนังอาชีพเริ่มจากทีม มหาวิทยาลัย ยอนเซ เมื่อปี 2009 จากนั้นย้ายมาเล่นในระดับลีกสูงสุดให้กับทีม กังวอน เอฟซี ในปี 2013 ถัดมาในซีซั่น 2015 ทีม ฮวาซอง เอฟซี ได้ดึงเจ้าตัวเข้าสู่ทีม และก่อนเดินทางมาเตะในเมืองไทย คิม โย จิน ได้กลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง กังวอน เอฟซี อีกครั้ง กระทั่งย้ายสู่เชียงใหม่ เอฟซี ดังกล่าว.

ขอบคุณข้อมูล