ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเลโอนาร์โด้ วิตอริโน่ กุนซือ กัมพูชา ยก เชาว์วัตน์ น่ากลัวสุด
เลโอนาร์โด้
เลโอนาร์โด้
เลโอนาร์โด้

เลโอนาร์โด้ วิตอริโน่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติกัมพูชา ออกมาชื่นชม เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ห้องเครื่องตัวเก่งของ บีจีเอฟซี ว่าเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีให้กับทีมชาติไทย แม้จะได้ลงสนามเพียง 45 นาที ในฟุตบอลชายซีเกมส์ 2017 กลุ่มบี. นัดที่ 3 ที่ทีมชาติไทย ชนะ กัมพูชา 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย “เจ้าอินซ์” มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนัดเปิดสนามที่เสมอกับทีมชาติอินโดนีเซีย 1-1 ก่อนที่จะกลับมาออกสตาร์ทเป็นจริงใน 2 นัดหลังที่ทีมชาติไทยเอาชนะ ติมอร์ เลสเต้ 1-0 และล่าสุดชนะ กัมพูชา 3-0 ซึ่งภายหลังเกม เลโอนาร์โด้ วิตอริโน่ กุนซือทีมกัมพูชา ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชม เชาว์วัตน์ โดยกล่าวว่า

“ในความคิดของผม ทีมของเราเล่นกันได้ดี แน่นอนมันยังมีข้อผิดพลาด แต่ผมมองที่แท็คติกของเรามากกว่า ซึ่งผมคิดว่าทีมไทยต้องประหลาดใจไม่น้อยกับการเล่นของเราในวันนี้ นอกจากนี้ผมคิดว่าผู้เล่นเบอร์ 6 (เชาว์วัตน์) คือผู้เล่นน่ากลัวที่สุดของทีมไทย ผมให้ผู้เล่นตามประกบเขาอย่างน้อยหนึ่งคนในครึ่งแรก โดยอาศัยกองหน้าในช่วงที่บอลอยู่แดนเขา และผู้เล่นคนอื่นเมื่อบอลอยู่ในแดนเรา ซึ่งในครึ่งแรกเราสามารถป้องกันไม่ให้เขาเล่นได้ถนัด”

นัดต่อไปทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่ 4 พบ ฟิลิปปินส์ ในวันอังคารที่ 22 ส.ค.60 เวลา 15.00 น.ก่อนที่จะปิดรอบแรกพบ เวียดนาม ในวันพฤหัสที่ 24 ส.ค.60 เวลา 15.00 น.เช่นเดียวกัน

ข้อมูล Bangkok Glass FC – สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส