ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเริ่มเห็นเค้าโครงทีม! โค้ชหระเล็งหาแข้งเสริมทัพช้างศึก U19
อิสสระ ศรีทะโร

อิสสระ ศรีทะโร

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย U19 ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ “Dubai Cup U19” ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-28 มีนาคม 2561

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นที่ไปทำเกมรุกในพื้นที่สุดท้าย รวมถึงการเล่นเกมโต้กลับ หลังการฝึกซ้อม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า

“ช่วงนี้ก็จะทบทวนสิ่งที่เราเคยซ้อมมาครับ ทั้งรูปแบบเกมรุก เกมรับ รวมไปถึงจังหวะการเข้าทำ จังหวะในการทำเกมรุกในพื้นที่สุดท้าย หลังจากนี้ก็เป็นการเพรสซิ่งสูง รับลึก เพื่อเกมโต้กลับด้วย”

“มีประมาณ 11-12 คนที่ผมว่าเขาเริ่มเข้าใจเเละเริ่มทำได้แล้ว ที่เหลือคือน้องๆที่เพิ่งมา เเละก็ไม่ได้ซ้อมต่อเนื่อง แต่ก็พอเห็นเค้าโครงเเล้วว่ามันน่าจะไปได้ดี ตอนนี้ 11 ตัวจริงในใจก็ยังไม่ครบนะ จริงๆเเล้วถ้า 11 คนนี้ยังไม่ครบแน่นอน เเต่ว่ามันก็ต้องหาตำเเหน่งที่เล่นทดเเทนกันได้”

“ผมไม่กังวลนะ เพราะจริงๆเเล้วเราพยายามจะเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงเล่น เเละก็ปรับระบบหรือวิธีการเล่นให้สอดคล้องกับผู้เล่นด้วย เพราะในเเนวทางมันเหมือนกันทุกอย่างอยู่เเล้ว”

“สำหรับการเรียกตัวน้องๆมาเพิ่มแน่นอนหลังจากนี้ มีอีกหลายคนเลย อย่างเเรกเลยคือเรายังไม่เห็นเขา อีกอย่างเพราะคนที่มาซ้อมนี้ก็คือมาเพื่อให้รู้ว่า การที่มาซ้อมกับระบบเราเเล้วเขาเป็นอย่างไร ปรับตัวได้ไหม มีความพยายามหรือไม่ เเละเขาเข้าใจคอนเซ็ปต์เรามากน้อยแค่ไหน”

สำหรับทีมชาติไทย U19 จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์