ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเยอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ อยากกลับเมลวูดไปเจอหน้าลูกทีมแล้ว
เยอร์เก้น คล็อปป์
เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าทุกคนที่สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อยากจะกลับไปใช้ เมลวูด จะแย่แล้วหลังห่างเหินสนามซ้อมมานานเพราะฟุตบอลหยุดแข่งในช่วงนี้

กระทั่ง ฟุตบอลกลับมาลงฟาดแข้งให้แฟนบอลดูอีกครั้ง หลังบุนเดสลีก้า แข่งขันต่อในสุดสัปดาห์นี้ และหลายฝ่ายก็จับตามองอย่างใกล้ชิด รวมถึงพรีเมียร์ลีก ที่ยังหาข้อสรุปเกี่ยวกับการคัมแบ็คไม่ได้

เมื่อวันจันทร์ทางรัฐบาลอังกฤษประกาศจะให้กลับมาแข่งกีฬากันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป ตอนนี้เหลือเพียงแค่ทุกฝ่ายเจรจารายละเอียดให้ได้เท่านั้นเอง

สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ได้เปิดสนาม เมลวูด ใช้มาเป็นเวลานานกว่าสองเดือนแล้ว และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็อยากจะกลับไปเจอหน้าลูกทีมโดยไว

“ช่วงล็อกดาวน์มันดีเท่าที่จะดีได้ ไม่ได้เป็นอย่างที่ผมอยากให้เป็นแต่ก็เป็นสิ่งที่เราพยายามจัดการให้ดีที่สุด” กุนซือชาวเยอรมัน บอก

“เราเริ่มต้นเมื่อ 8 สัปดาห์ก่อนและตอนนี้คุณรู้สึกได้เลยว่าทุกคนอยากกลับสู่ชีวิตปกติแบบใหม่”

“ผมคิดถึงลูกทีมที่สุดล่ะ เพราะเราสร้างกลุ่มคนที่ไม่ได้มีแค่นักเตะแต่เป็นทุกคนที่ เมลวูด เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากและกลายเป็นเพื่อนกันตลอด 4 ปีครึ่ง”

“เราได้เห็นหน้ากันบ่อยครั้งผ่าน zoom และโปรแกรมอะไรแบบนั้นแต่ก็ไม่เหมือนที่เคยหรอกนะ ผมเลยคิดถึงการกลับสู่ เมลวูด แล้วไปทำในสิ่งที่เราเคยทำ”

เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีปัญหากับเวลาเตรียมทีมเมื่อได้กำหนดการกลับมาลงสนาม หลังเขามองว่าทุกสโมสรก็จะเผชิญหน้ากับสถานการณ์เดียวกัน

“ฟุตบอลคือเกมที่ทุกคนแทบจะอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันหมด เราไม่จำเป็นต้องอยู่ในสภาพดีสุดๆ ขอแค่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และทีมอื่นก็จะเผชิญเรื่องนี้เหมือนกัน”

“พอฟุตบอลกลับมาแข่งเราก็จะมีเวลาเตรียมทีมพอๆกัน หน้าที่ของเราทั้งที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคตคือต้องรับมือกับสถานการณ์ที่คุณพบเจอ เราจะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”