ข่าวฟุตบอลเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พอใจฟอร์มเชลซีสู้แมนซิตี้ได้ดี แม้ร่วงเอฟเอคัพ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พอใจฟอร์มเชลซีสู้แมนซิตี้ได้ดี แม้ร่วงเอฟเอคัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี โอเคกับฟอร์มลูกทีม แม้พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมพูดถึงสภาพร่างกายของดาวเตะตัวเก่งอย่าง โคล พาลเมอร์ ที่เริ่มแสดงให้เห็นถึงความอ่อนล้า

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี เผยว่า ตนรู้สึกพอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม ที่สามารถต่อกรกับยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสูสี ถึงแม้สุดท้ายแพ้ “เรือใบสีฟ้า” 0-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

ช่วงครึ่งแรก เชลซี ทำได้ดี และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง จากการเล่นสวนกลับเร็ว แต่สุดท้ายเป็น “เรือใบสีฟ้า” มาได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 84 จาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา

“ในเกมฟุตบอลนั้น สิ่งสำคัญสุดคือ ความเด็ดขาด และการไม่ให้เสียประตู วันนี้เราสู้ได้ดี ผมไม่สามารถพูดได้หรอกว่า เราเป็นทีมที่ดีกว่า เพราะมันวัดได้ยาก แต่สิ่งสำคัญสุดคือ เราสู้ได้ดี เราจำเป็นต้องเก็บสิ่งดีๆ จากเกมนี้” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 52 ปี เปิดใจหลังเกม

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน่ ได้พูดถึงสภาพร่างกายของ โคล พาลเมอร์ ตัวรุกคนเก่งประจำทีม “เขามีความเหนื่อยล้า ผมไม่เชื่อว่าเขามีปัญหาอะไร แต่เราจำเป็นต้องเช็คอาการของเขาในวันพรุ่งนี้ ก็หวังว่ามันจะไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าแค่อาการล้า”