ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเมอร์ฟี่ เชื่อ เทียร์นีย์ ไม่สามารถเทียบเท่า โรเบิร์ตสัน ได้
คีแรน เทียร์นีย์

Andrew Robertson

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่า คีแรน เทียร์นีย์ จะไม่สามารถความสามารถเทียบชั้นกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้

คีแรน เทียร์นีย์ วัย 23 ปี ย้ายจาก เซลติก ไปร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัวราว 25 ล้านปอนด์ แม้ช่วงแรกเขาจะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ครึ่งหลังของฤดูกาลก็โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ ด้วยการจากการลงเล่น 15 นัดในพรีเมียร์ลีก ยิง 1 จ่าย 1

ด้วยความที่เป็นชาวสก็อตแลนด์และเล่นในตำแหน่งเดียวกัน ทำให้เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่และกัปตันทีมชาติอย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ยอดแบ็คซ้ายวัย 26 ปี ของ ลิเวอร์พูล

เมื่อถามว่า เทียร์นีย์ จะสามารถเก่งไปถึงระดับโรเบิร์ตสันได้หรือไม่ เมอร์ฟีย์ บอกผ่านทอล์คสปอร์ต ว่า “ไม่”

“โรเบิร์ตสันนั้นน่าทึ่งมาก มีความคงเส้นคงวาในระดับการเล่นและด้านจิตใจ ความฟิตที่เขามีและคุณภาพในพื้นที่สุดท้าย ผมตอบว่าไม่เพราะระดับของเขามันสูงมาก”

“เขาตั้งมาตรฐานในตำแหน่งแบ็คซ้ายไว้สูงมากๆ เขาอยู่ในท็อปสามอันดับแอสซิสต์ของพรีเมียร์ลีก และสิ่งที่ฟูลแบ็คสองข้างของลิเวอร์พูลทำได้นั้นมันสุดยอดมาก”

“แต่อาร์เซนอลเองก็มีการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เก่งมากในตัวเทียร์นีย์ และเขาก็มีแต่จะเก่งขึ้นไปอีก”

ฤดูกาลนี้ โรเบิร์ตสัน ลงเล่นในลีก 36 นัด ยิง 2 และจ่าย 12 ช่วย “หงส์แดง” คว้าแชมป์ ขณะเดียวกันก็ทำลายสถิติแอสซิสต์ของตนเองเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ทำได้ 11 ครั้ง

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Brazil Scout“สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้