ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเพื่ออนาคต โค้ชเฮง ลั่นอีก2ปีกุนซือไทยลีกจะต้องมี โปรไลเซนส์
วิทยา เลาหกุล
วิทยา เลาหกุล

วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมลูกหนังไทย ขอความร่วมมือสโมสร เรื่องการปล่อยแข้งร่วมทีมชาติ รวมถึงการอบรมโค้ชที่วางเป้า 2 ปีจากนี้ ผู้ฝึกสอนไทยลีก ต้องผ่านการอบรม “โปรไลเซนส์”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุม Come Together ชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดประชุมผู้ฝึกสอนของสโมสรจาก โตโยต้า ไทยลีก ขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเกี่ยวกับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยโดยรวม
สำหรับการประชุมดังกล่าว ได้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน โดยมี วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, มร. เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, ไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, สาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, เอกพล พลนาวี ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมสมาคมฯ และผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงสโมสรจาก โตโยต้า ไทยลีก เข้าร่วม
ส่วน วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้อยากให้โค้ชของทุกสโมสรแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน รวมถึงแผนงานต่างๆของเราให้ได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาหรือคุณภาพของฟุตบอลในแต่ละระดับ ไม่ใช่แค่ โตโยต้า ไทยลีก อย่างเดียว แต่ยังรวมถึงลีกรากหญ้าด้วย เช่นเดียวกับกฎเกณฑ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”
“เรื่องของโปรไลเซนส์ ซึ่งใน 2 ปีนี้ ผู้ฝึกสอนทุกๆ ทีมจะต้องมีในการควบคุมทีม ซึ่งเราต้องให้ความรู้กับพวกเขาว่า โปรไลเซนส์สำคัญอย่างไรในอนาคต”
“เช่นเดียวกับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติและสโมสร เพื่อให้เกิดความร่วมมือและพัฒนาระหว่างกัน ซึ่งการแลกเปลี่ยนความรู้ตรงนี้ก็จะเป็นประโยชน์แก่ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งสมาคมฯและสโมสร” วิทยา กล่าว

ขอขอบคุณ : MGR SPORT