ข่าวฟุตบอลเป๊ป กำชับลูกทีมต้องเฉียบคมกว่านี้ก่อนพบ ลิเวอร์พูล
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาติงลูกทีมว่าต้องมีความเฉียบคมกว่าก่อนลงสนามเกมสุดสัปดาห์ที่จะดวลกับ ลิเวอร์พูล

เกมกลุ่มซี “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านคว้าสามแต้มโดยได้จากผลงานของ เฟร์ราน ตอร์เรส, กาเบรียล เชซุส และ เจา คันเซโล่

ซิตี้ เล่นได้เหนือกว่าอย่างมาก พวกเขามีโอกาสจบสกอร์ถึง 20 ครั้ง แต่ตรงกรอบแค่ 6 ครั้ง

แม่จะนำก่อนต้นเกม แต่กว่าจะได้สองประตูตอกฝาโลงพวกเขาต้องรอให้ตัวสำรองอย่าง เชซุส และ คันเซโล่ มายิงในช่วง 10 นาทีสุดท้าย

ซึ่งเรื่องความเฉียบคมเป็นสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมากำชับลูกทีม “เราพลาดโอกาสที่จะยิงได้มากกว่านี้ ตอนที่สกอร์ยัง 1-0 เกมมันเปิด คู่แข่งสร้างโอกาสได้ด้วย แต่หลังจากที่เราได้ประตูที่สองเกมมันก็จบ”

“ครึ่งแรกเราทำได้ดีมาก จังหวะจ่ายบอลสุดท้ายและการจบสกอร์ยังไม่เพอร์เฟคท์แต่โดยรวมครึ่งแรกและช่วง 15 นาทีสุดท้าย เราเล่นดีมาก”

พูดถึง เชซุส ที่หายเจ็บต้นขากลับมาลงสนามแล้วยิงได้เลย “แน่นอนการที่เขากลับมามันสำคัญมาก เป็นข่าวดี โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่ยิงได้สวยๆแบบนั้น ผมดีกับเกมโดยรวมและก็แฮปปี่ที่กาเบรียลกลับมา”

พูดถึงเกมบิ๊กแมตช์ที่พวกเขาจะเปิดบ้านรับมือแชมป์เก่าและจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์นี้ “ผมดูพยากรณ์อากาศแล้วและมันจะเป็นวันที่ท้องฟ้าสดใสที่แมนเชสเตอร์ นักเตะจะได้วันหยุดพักฟื้นร่างกาย แล้วจากนั้นก็กลับมาซ้อมสองวัน”

“ตอนนี้เป็นเวลาที่เราต้องมีความสุขกับชัยชนะ อันดับในตารางคะแนน และมองไปข้างหน้า” เขากล่าว