ข่าวฟุตบอลเปิดใจ กัปตันมุ้ย ก่อนนำทัพช้างศึกประเดิมนัดแรกวันนี้
โพสต์รูปภาพ
ธีรศิลป์-แดงดา

 

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย เปิดใจถึงได้รับมอบหมายให้เป็นกัปตันทีมแทนที่ ธีราทร บุญมาทัน สำหรับการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งการแข่งขันรอบแรก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 25 พฤศจิกายนนี้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่มอบหมายให้อดีตกองหน้าอัล เมเรีย เป็นผู้นำในรายการนี้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นความเห็นชอบของเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ต้องการให้ดาวเตะวัย 28 ปี ซึ่งทุ่มเทช่วยทัพช้างศึกมาตลอด มีโอกาสชูถ้วยแชมป์ในฐานะกัปตันทีมสักครั้ง

ขณะที่ ธีรศิลป์ ให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องนี้ว่า

“รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติครับที่ทุกคนให้เป็นกัปตันทีม แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้สำคัญหรอกว่าใครจะเป็นกัปตันทีม เพราะทุกคนคอยดูแลกันตลอด ช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่แล้ว เรามีทีมเวิร์คที่แข่งแกร่ง ทุกคนเคารพกันและกัน ซึ่งกัปตันทีมก็เหมือนแค่นำเพื่อนร่วมทีมลงสู่สนาม ผมคิดว่ามันไม่ได้สำคัญอะไรเท่าไหร่”

“แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่พิเศษเหมือนกัน ที่เราไม่เคยได้แชมป์รายการนี้แล้วปีนี้ได้เป็นกัปตันทีม แต่ในหัวก็ยังไม่ได้คาดหวังอะไร ไม่ได้คิดว่าตัวเองต้องเป็นกัปตัน หรือ ต้องเป็นแชมป์ เรามองเกมต่อเกมดีกว่า ไม่ประมาทคู่แข่ง และ พยายามทำให้ดีที่สุด”

มุ้ย

 

ธีรศิลป์ ให้นิยามถึงคำว่า กัปตันทีม ในมุมมองส่วนตัวต่อว่า

“กัปตันทีมคือต้องเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นผู้นำที่ดี มันอาจไม่ต้องแข็งกร้าวหรือดุดันก็ได้ ซึ่งแต่ละคนมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างที่บอกเราดูแลซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ในทีมก็ยังมีรุ่นพี่อย่าง พี่ประทุม พี่ตี๋ (สินทวีชัย) และ พี่ดุล (อดุล) ที่คอยปลอบ คอยสอนน้องอยู่แล้ว เพียงแต่บทบาทในสนามผมแค่เป็นกัปตันทีม พอนอกสนามเราก็เป็นพี่น้องกัน

ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันนี้ (19 พ.ย) เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง ธีรศิลป์ กล่าวถึงเป้าหมายว่า

“เรามองไว้ที่ 3 แต้ม แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่าย และคงอึดอัดพอสมควร เพราะอย่างที่รู้ว่าเกมนัดแรกไม่มีใครอยากพลาด แต่เราก็หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องกัน”

ขณะเดียวกัน ธีรศิลป์ ยังได้พูดคุยกับ ธีราทร ว่าอยากได้แชมป์รายการนี้ร่วมกันหลังยังไม่เคยสัมผัสด้วยกันทั้งคู่ “เราก็มีคุยกันบ้างครับแต่ไม่ได้เชิงจริงจังอะไร แต่คุยกันว่าเราต้องพยายามเอาแชมป์มาครองให้ได้”

 

เครดิต : fathailand