ข่าวฟุตบอลเปิดใจประธานบีจี ทำไมขาย ธนาสิทธิ์-บดินทร์ ออกจากทีมไป(มีคลิป)
ปวิณ ภิรมย์ภักดี
 

ปวิณ ภิรมย์ภักดี

 

ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์หมดเปลือกถึงการขายบรรดาแข้งอนาคตไกลอย่าง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, สุบรรณ เงินประเสริฐ และบดินทร์ ผาลา ในตอนเปิดตลาดเลกสอง

โดยในช่วงครึ่งหลังของไทยลีกฤดูกาล 2016 ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม อย่างมากมาย ซึ่งการขายแข้งลูกหม้อไปหลายคนก็คือหนึ่งในนั้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลเป็นอย่างมาก

ซึ่งทางธนาสิทธิ์กับสุบรรณถูกแลกตัวกับ จักรพันธ์ พรใส ของสุพรรณบุรี ส่วนบดินทร์นั้นขายให้กับเชียงราย ยูไนเต็ด

และบิ๊กปวิณก็ได้เผยถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังผ่านรายการ The Rabbits ของสโมสรว่า “การที่เราสามารถปั้นนักเตะขึ้นมาเองได้ เราก็ภูมิใจในตัวเอง และวัตถุดิบก็มีมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว”

“และทางทีมรังสิต เอฟซี เองก็มีเด็กที่พร้อมจะขึ้นมาภายในปีสองปีนี้ค่อนข้างเยอะ”

“ในเคสของเต๋า (ธนาสิทธิ์ ศิริผลา) หรือว่า สุบรรณ เงินประเสริฐ สองคนนี้มีอนาคตไกล แต่ว่าถ้าอยู่ในทีมเราแล้วเขาไม่มีโอกาสที่จะเล่น มันเสียหายกันทั้งคู่ ทั้งตัวสโมสรและเขาเอง”

“เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเขามีที่ๆพูดได้ว่าอยากได้เขา แล้วเขาสามารถพัฒนาฝีเท้าเขาได้ ได้เล่นต่อเนื่อง มันก็จะดีกว่า อันนั้นต้องยอมรับ”

“ในส่วนของเจ้าโดม (บดินทร์ ผาลา) ต้องยอมรับว่า พูดตรงๆว่าเสียดาย แต่ว่า ไอ้นี่ก็เชิงธุรกิจ ในเมื่อมีสโมสรที่ยอมที่จะจ่าย ด้วยค่าตัวมหาศาลเข้ามา บางทีเราก็อาจจะต้องยอม”

“บางทีเม็ดเงินมันก็สำคัญนะ ทำทีมฟุตบอล ไม่ใช่ว่า โอ๊ย ไม่จำเป็นหรอก เพราะฉะนั้นเนี่ยถ้าเกิดขายได้ ได้ value เขามีโอกาสที่จะได้ประโยชน์จากที่ใหม่ที่สูงกว่านี้ แล้วก็มีโอกาสที่จะลงเล่น ผมคิดว่ามันวิน-วินด้วยกันทั้งสองฝ่าย”

“เราได้เงินตรงนี้มาเราก็ไปจ่ายผู้เล่นคนอื่น หรือซื้อผู้เล่นคนอื่น หรือพัฒนาอย่างอื่นได้ เพราะฉะนั้น มันเป็นวิถีของฟุตบอล” นายปวิณกล่าวสรุป

 

 

เครดิตข่าว : fourfourtwo

ขอบคุณคลิป : BGTV